Nạn nhân vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn đã qua cơn nguy kịch

.

ĐNO - Liên quan đến vụ nổ tàu cá gây thương vong tại vùng biển Quảng Ngãi, chiều 18-10, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 8 nạn nhân bị thương nặng của vụ nổ đang điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch.

Một nạn nhân của vụ nổ đang được

Một nạn nhân của vụ nổ đang được điều trị tại khoa Bỏng của Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng, đơn vị đã tiếp nhận 8 nạn nhân bị thương nặng từ vụ nổ tàu cá tại vùng biển xã An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào sáng sớm ngày 18-10. 

Trong đó, có một trường hợp bị dập nát phần mềm và động mạch đã được các bác sĩ hội chẩn và phải cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, kèm theo bỏng rải rác. Một trường hợp khác bị bỏng khoảng 40% và bị tổn thương hai mắt. Những nạn nhân còn lại bị bỏng rải rác toàn thân với tỉ lệ khoảng 30-40%.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung cũng cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và máy móc để tiếp tục theo dõi và điều trị cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đà Nẵng tạm thời chưa thu viện phí của các nạn nhân để đợi xin chỉ đạo từ cấp trên. 

Tính đến chiều 18-10, cả 8 nạn nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ghi nhận trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 17-10, tàu cá QNg 96068 TS của ngư dân T.M.K (trú thôn Đông, xã An Hải) đang trên đường trở về bến (cách đảo Lý Sơn khoảng 6 hải lý) thì bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến 14 người trên thuyền thương vong, trong đó, ngư dân D.M.H (trú thôn Tây, xã An Hải) tử vong tại chỗ, 5 nạn nhân bị thương nhẹ được điều trị tại cơ sở y tế trên đảo Lý Sơn, 8 nạn nhân bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng. 

Hiện nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.