Rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin

.

ĐNO - Chiều 24-3, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế và các đơn vị, địa phương rà soát lại công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19; xây dựng kế hoạch, mục tiêu cụ thể để tổ chức tiêm cho người dân trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc hop phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 24-3. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc hop phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 24-3. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đánh giá, tình hình Covid-19 trên địa bàn thành phố đã qua “đỉnh”, số ca mắc mới, ca trở nặng, ca tử vong đều giảm so với trước đây. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao sự nỗ lực, phối hợp của ngành y tế, các địa phương trong việc tiếp nhận, điều trị F0, đặc biệt là điều trị tại nhà.

“Các đơn vị, địa phương đã tổ chức, điều phối, bổ sung nhân lực để y tế cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly, điều trị F0 tại nhà. Công tác theo dõi, giám sát, tư vấn được triển khai có hiệu quả. Việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính bảo đảm quyền lợi cho bệnh nhân sau khi điều trị khỏi Covid-19 cũng diễn ra thuận lợi hơn trước”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Tuy nhiên, do dịch bệnh trong nước và trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là biến thể mới của chủng Omicron đã xuất hiện và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tốc độ lây lan, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

“Các hoạt động phòng, chống dịch phải bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ mới ban hành. Để bảo đảm an toàn cho người dân trong tình hình mới, nhất là sắp tới khi chúng ta mở cửa đón du khách quốc tế, đề nghị ngành y tế chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Hiện nay, kế hoạch tiêm mũi 3 vắc-xin chưa đạt kế hoạch, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phòng, chống dịch trong thời gian tới. Các địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế rà soát lại công tác tiêm chủng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tăng tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc-xin trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, đến nay thành phố đã tiêm 2.609.500 mũi vắc-xin phòng Covid-19, trong đó đã tiêm mũi 1 cho 983.608 người, mũi 2 cho 969.881 người và mũi 3 cho 656.011 người. Trong ngày, Đà Nẵng ghi nhận 678 ca mắc Covid-19, trong đó 593 ca chưa cách ly. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.