Đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 3, 4 vắc-xin phòng Covid-19

.

ĐNO - Bộ Y tế vừa có công văn gửi các tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đó, tình hình Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia châu Âu liên quan đến biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến chủng Omicron. Tại Việt Nam, Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc, tuy nhiên đã ghi nhận sự xuất hiện của cả hai biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến chủng Omicron trong cộng đồng.

Nhiều người dân sau khi tiêm vắc-xin mũi cơ bản hoặc đã từng mắc Covid-19 bắt đầu chủ quan, lơ là trong việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh, nhất là chưa tham gia tích cực vào việc tiêm vắc-xin mũi 3, mũi 4, kể cả tiêm vắc-xin cho trẻ em.

Để chủ động phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, giao chỉ tiêu tiêm chủng tới tận cấp huyện, cấp xã; thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà và từng đối tượng" để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người dân; tiếp tục vận động người dân tham gia tiêm vắc-xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế các địa phương phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang thực hiện lấy mẫu giải trình tự gene các trường hợp có biểu hiện bất thường để phát hiện sớm các biến thể mới nguy hiểm của virus SARS-CoV-2…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.