Y tế - Sức khỏe

Hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

08:21, 30/12/2022 (GMT+7)

HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố, áp dụng cho trẻ em nghèo, cận nghèo, mức sống trung bình theo tiêu chuẩn thành phố; trẻ em thuộc diện bảo trợ xã hội nhận trợ cấp hằng tháng, có thẻ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo đó, thành phố hỗ trợ thanh toán phần còn lại của chi phí khám bệnh có liên quan đến phẫu thuật tim, chi phí phẫu thuật tim sau khi đã trừ đi phần thanh toán của BHYT và phần hỗ trợ từ các nguồn vận động, tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Hỗ trợ tiền ăn với mức 100.000 đồng/trẻ em/ngày, thời gian hỗ trợ không quá 15 ngày. Hỗ trợ tiền đi lại trong địa bàn thành phố theo giá thực tế các phương tiện giao thông phổ biến (taxi, taxi công nghệ...).

Hỗ trợ tiền đi lại đối với các trường hợp được chỉ định khám và phẫu thuật tại các cơ sở khám chữa bệnh ở ngoài thành phố (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh...) theo giá thực tế của các phương tiện giao thông công cộng nhưng không quá 3 triệu đồng/trẻ em/đợt khám và phẫu thuật. Để hưởng các chế độ hỗ trợ theo chính sách của thành phố, cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng, người giám hộ đối với trẻ em thuộc đối tượng quy định nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Bộ phận này sẽ kiểm tra tính hợp lệ, yêu cầu bổ sung (nếu thiếu), chuyển hồ sơ đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sau đó đơn vị này trình UBND thành phố xem xét, quyết định hỗ trợ.

PHAN CHUNG

.