Y tế - Sức khỏe

Các trường mầm non chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng

06:57, 16/06/2023 (GMT+7)

Trước thực trạng bệnh tay chân miệng có chiều hướng bùng phát, các trường mầm non trên địa bàn thành phố đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh.  Trường mầm non Hoàng Cúc (quận Sơn Trà) hiện có 250 bé theo học hè. Bà Phạm Thị Ngọc Ánh, nhân viên y tế Trường mầm non Hoàng Cúc chia sẻ, đến thời điểm hiện nay, trường vẫn chưa ghi nhận trường hợp trẻ nào mắc bệnh tay chân miệng. Để phòng  chống bệnh tay chân miệng xâm nhập vào trường, nhà trường tích cực vệ sinh, lau dọn đồ chơi, đồ dùng, bàn ghế học sinh.

Hướng dẫn cho các bé rửa tay trước, sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Đối với các bé dưới 18 tháng, các cô giáo sẽ trực tiếp giúp đỡ. Không những thế, các đồ dùng hằng ngày như giường, gối, khăn mặt đều được giặt và tiệt trùng. Vào thứ 7 hằng tuần, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tổng vệ sinh nhằm xây dựng môi trường sạch, đẹp.

Trường mầm non Hoàng Cúc (quận Sơn Trà) chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng. Ảnh: C.A
Trường mầm non Hoàng Cúc (quận Sơn Trà) chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng. Ảnh: C.A

Trong dịp hè này, Trường mầm non Búp Sen Xanh (quận Liên Chiểu) cũng nuôi dạy khoảng 140 trẻ. Theo cô Bùi Thị Thu Thảo, Phó hiệu trưởng nhà trường, ở trường vẫn chưa xảy ra tình trạng trẻ mắc bệnh tay chay miệng. Hằng ngày các cô giáo luôn dọn dẹp, vệ sinh đồ dùng, lớp học cho các bé.

Vào cuối tuần, nhà trường tổng vệ sinh một lần và hằng tháng lau nhà bằng dung dịch cloramin B. Tương tự, cô Nguyễn Thị Hoài Linh, Hiệu trưởng Trường mầm non Bồ Công Anh (quận Hải Châu) cũng cho hay, hiện tại trường chưa có ca mắc tay chân miệng nào, nếu có sẽ kịp thời cách ly ngay.

Ngoài ra, trường luôn chú trọng vệ sinh lớp học, khuôn viên, đồ chơi, đồ dùng học sinh. Đồng thời, nhà trường phối hợp với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ, nếu trẻ có biểu hiện mắc bệnh sẽ cách ly điều trị.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trên các địa bàn các quận, huyện được triển khai mạnh mẽ. Ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu cho biết, trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác giám sát, xử lý dịch bệnh tay chân miệng, đặc biệt là tại các trường mầm non, cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục có tổ chức dạy hè.

Ông Nguyễn Đức Tú Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu cũng cho hay, phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã có công văn đề nghị các trường mầm non tổ chức dạy hè cho học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của ngành y tế. Thường xuyên dọn vệ sinh trường lớp, sát khuẩn. Nếu trường hợp phát hiện trẻ mắc bệnh thì thực hiện ngay biện pháp cách ly, tránh lây nhiễm chéo trong học sinh.

CHÂU ANH

.