Y tế - Sức khỏe

Triển khai kế hoạch bệnh viện vệ tinh năm 2023

06:22, 20/07/2023 (GMT+7)

Ngày 19-7, Bệnh viện Đà Nẵng triển khai kế hoạch Bệnh viện vệ tinh năm 2023 cho các Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ tháng 7 đến hết tháng 12-2023, Bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị tiếp nhận, đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật nội, ngoại khoa và thận nhân tạo cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Có 14 kỹ thuật được thực hiện chuyển giao như: Nội soi tiêu hóa cơ bản; nội soi phế quản ống mềm; thận nhân tạo cơ bản; hồi sức cấp cứu cơ bản, nâng cao; phẫu thuật các bệnh lý tuyến giáp; phẫu thuật chấn thương hàm mặt; gây mê hồi sức và chăm sóc sau phẫu thuật.

Đối tượng được đào tạo là các bác sĩ hiện đang công tác tại các trung tâm y tế quận, huyện, thực hiện đào tạo thực hành và các gói chuyển giao kỹ thuật theo hình thức “cầm tay chỉ việc” với số lượng ca bệnh được chuyển giao từ 5-30 ca/kỹ thuật.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Đề án Bệnh viện vệ tinh được UBND thành phố phê duyệt, triển khai qua các giai đoạn, trong đó Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi là 2 đơn vị chủ lực trong việc tiếp nhận đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật y tế. Mục đích của Đề án Bệnh viện vệ tinh là giúp các cơ sở y tế tuyến dưới là nâng cao các kỹ thuật, tiến tới làm chủ và tiếp nhận, điều trị bệnh nhân, giúp giảm tải cho tuyến trên, nhất là trong bối cảnh cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở tuyến dưới không ngừng được đầu tư, bổ sung.

PHAN CHUNG

.