Mang niềm vui đến với hàng trăm bệnh nhi

.

ĐNO - Trong hai ngày 30 và 31-5, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã mang đến niềm vui cho hàng trăm em nhỏ và người nhà, nhân dịp Tết Thiếu nhi (1-6).

Những món quà bất ngờ giúp các bệnh nhi có thêm niềm vui.
Những món quà bất ngờ đã mang đến niềm vui cho bệnh nhi.

Sáng 31-5, nhiều bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã nhận được những niềm vui nhỏ, đầy bất ngờ từ nhân viên Phòng Công tác Xã hội của bệnh viện. Dù chỉ là vài gói bánh, cây kẹo nhưng món quà này cũng đã mang đến cho các em niềm vui, sự yêu thương nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Trước đó, chiều 30-5, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phối hợp cùng nhiều đơn vị, hội nhóm, cá nhân thiện nguyện tổ chức chương trình “Ngày vui của bé”.

Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động trình diễn văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, cùng với đó là trao quà gồm tiền mặt và bánh kẹo cho hơn 600 bệnh nhi đang điều trị nội trú và ngoại trú (những bệnh nhi phải nhập viện điều trị thường xuyên). Kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng.

Mạnh thường quân trao quà gồm tiền mặt và
Mạnh thường quân trao quà cho bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Chương trình đã mang đến không khí sôi động, vui tươi, ấm áp cho những bệnh nhi và người nhà, tạm xua đi những đau đớn, mệt mỏi của họ trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Gác lại những âu lo về tình trạng bệnh của con, anh Trương Đức Thịnh (Quảng Nam) đã cùng con hòa trong niềm vui của chương trình. Anh cho biết, con mình nhập viện điều trị đã khoảng 1 tháng, và phải thường xuyên đến bệnh viện để tái khám nên thời gian ở viện đôi lúc còn nhiều hơn thời gian ở nhà, dù con chỉ mới 6 tháng.

“Đây là Tết Thiếu nhi đầu tiên của con. Các cô chú ở bệnh viện đã giúp cho không chỉ riêng con tôi mà các bé khác được đón Tết Thiếu nhi như bao em nhỏ khỏe mạnh khác. Tôi cảm thấy rất ấm áp và được tiếp thêm sức mạnh để đồng hành cùng con trên chặng đường dài sắp đến”, anh chia sẻ.

Em Phan Lê Hải Linh (SN 2015, quê tỉnh Gia Lai), bệnh nhân đang điều trị ung thư cũng bày tỏ niềm vui khi tham gia chương trình. Trước đó vài ngày, Linh cùng các bệnh nhi khác đã tập luyện để trình diễn tiết mục văn nghệ trong chương trình.  

nhận quà
Các em nhỏ thích thú với những chiếc bong bóng được tạo hình.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng Trần Thị Hoàng chia sẻ, hằng năm, khi đến ngày Quốc tế Thiếu nhi, bệnh viện luôn tổ chức các chương trình vui chơi, trao quà cho các bé. Hoạt động nhằm giúc các bệnh nhi có một ngày Tết Thiếu nhi thật trọn vẹn, ý nghĩa, thêm niềm vui, thêm sức mạnh để vượt qua bệnh tật. Bên cạnh đó, hoạt động cũng nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia giữa người với người.

Đồng thời, qua hoạt động này bệnh viện cũng mong muốn nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện sẽ biết đến và đồng hành với các bệnh nhi có hoàn cản khó khăn, tiếp sức về vật chất lẫn tinh thần để bệnh nhi và người nhà bệnh nhi được hỗ trợ viện phí kịp thời, có thêm niềm tin, vững lòng để chiến thắng bệnh tật.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.