.
Vụ cản trở thi công khu nhà ở cho người dân làng Vân:

Lập tổ bảo vệ, đảm bảo công trình thi công an toàn

.
(ĐNĐT) - Sáng ngày 1-10, các hoạt động thi công công trình khu nhà ở cho người dân làng Vân ở tổ 14 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã trở lại bình thường sau hai lần liên tiếp bị người dân ở đây tụ tập ngăn cản. Tại hiện trường, chỉ có công nhân làm việc và các lượng lực bảo vệ, tuyệt nhiên không còn xảy ra tình trạng người dân tụ tập ngăn cản đơn vị thi công như những ngày trước đó.

Mô tả ảnh.
Công nhân làm việc trở lại chiều ngày 30-9
 
Ông Lê Duy Du, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, để đảm bảo tiến độ thi công công trình, UBND phường Hòa Hiệp Nam đã thành lập tổ bảo vệ “cắm chốt” tại công trình gồm Công an phường, dân quân, lực lượng bảo vệ dân phố… để giữ gìn an ninh, trật trự trong khu vực. Tổ bảo vệ này có nhiệm vụ túc trực đến lúc công trình xây dựng hoành thành.

Trước đó, sáng ngày 30-9, trong lúc công nhân đang tiến hành lập hàng rào bảo vệ công trình, lại tiếp tục bị sự ngăn cản, phản ứng quyết liệt của người dân tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam. Hàng trăm người dân đã tụ tập tại khu vực công trình, bao vây xe múc đất...

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đã quyết định tạm ngừng thi công, tổ chức một cuộc họp khẩn giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn quận để bàn biện pháp xử lý. Trưa cùng ngày, các lực lượng chức năng đã triệu tập hai người dân có hành vi cản trở nhiều nhất là bà Cúc và bà Vân đến UBND phường Hòa Hiệp Nam để phân tích, giải thích việc người dân có những hành vi quá khích như vậy là vi phạm pháp luật, yêu cầu họ ký cam kết không tái phạm.

Thế nhưng, đến đầu giờ chiều ngày 30-9, trong lúc đơn vị thi công tiến hành căng dây, lập hàng rào bảo vệ công trình, thì một số người dân quá khích ở tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam lại tiếp tục có hành vi ngăn cản. Bà Võ Thị Phụng, trú tổ 14 nhảy vào ngăn cản, bứt dây của đơn vị thi công. Trước trình hình trên, các lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã đưa bà Phụng về trụ sở UBND phường Hòa Hiệp Nam để xử lý. Mặt khác, các lực lương chức năng cũng ra sức vận động, khuyên giải, lát sau người dân tổ 14 mới chịu giải tán ra về. Ngay sau đó, đơn vị thi công đã hoàn thành việc giăng dây chung quanh công trình.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định rằng, sau khi đơn vị thi công đã lập hàng rào bảo vệ, nếu người dân nào có hành vi phá hoại tài sản của công trình sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Phương Chi
;
.
.
.
.
.