.

Hơn 18,2 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường Nam Cao

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 18,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Công trình có chiều dài tuyến gần 537m (điểm đầu giao với đường Tôn Đức Thắng và điểm cuối giao với Phạm Như Xương), mặt cắt 15,5m (4m+7,5m+4m), được triển khai từ nay đến năm 2013. Công trình thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

UBND thành phố giao UBND quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị liên quan vận động, thuyết phục nhân dân tự nguyện không nhận tiền đền bù phần đất nằm trong diện giải tỏa để Nhà nước có điều kiện xây dựng, nâng cấp đường. Theo đó, lưu ý vẫn đền bù nhà, tường rào, cổng ngõ theo quy định. Khi vận động đủ 80% số hộ trong diện giải tỏa đồng ý chủ trương và tự nguyện thực hiện thì tiến hành xây dựng.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này sẽ giải quyết tình trạng ngập úng thường xuyên, ô nhiễm môi trường và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực; đồng thời, khớp nối, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng khu vực.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.