.
Vụ thi công bệnh viện gây nứt nhà dân:

Buộc chủ đầu tư khắc phục, bồi thường thiệt hại

.

(ĐNĐT) – Ngày 3-10, ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, cho biết Thanh tra Sở đã yêu cầu chủ đầu tư công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình (số 67-73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) khẩn trương làm việc với các hộ dân có nhà bị lún nứt để có kế hoạch thỏa thuận cũng như biện pháp khắc phục và bồi thường thiệt hại do thi công công trình gây ra.

Phần trụ thi công gây sập nhà dân sát bên cạnh.
Phần trụ của công trình Bệnh viện Gia Đình trong khi thi công nứt nhà dân sát bên cạnh.

Đồng thời, yêu cầu dừng thi công công trình tại khu vực xảy ra sự cố (góc nhà số 389 Nguyễn Tri Phương) và có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản trong khu vực có sự cố.

Có biện pháp xử lý, ngăn ngừa nguy cơ sự cố có thể tiếp diễn. Tăng cường công tác quan trắc, kiểm tra chuyển vị các công trình lân cận nhằm có biện pháp cảnh báo, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Trước đó, tối ngày 1-10, trong quá trình thi công hạng mục bê-tông cột trụ tại công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia đình ở khu vực tiếp giáp với dãy nhà trọ của hộ ông Trần Xuân Quang (nhà số 389 Nguyễn Tri Phương) thì bất ngờ đổ bục ván khuôn, xô nứt cục bộ và sập mảng tường lân cận, sau đó bê-tông tràn vào trong nhà. Rất may không thiệt hại về người.

Theo bản tường trình của ông Nguyễn Hữu Khoa, Tổ trưởng giám sát, đại diện chủ đầu tư, gửi Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng báo cáo sự cố, trình bày, trong quá trình đổ bê-tông, đơn vị thi công cho tiến hành dầm dùi bê-tông trụ.

Trong khi dùi thì bê-tông tạo áp lực vào ván và tường nhà ông Quang dẫn tới bong ván và đẩy mảng tường nhà trọ nứt rộng thêm bên trên và sạt phía dưới góc chân tường, bêtông tràn vào nhà trọ.

Sau đó, chủ đầu tư đã dừng thi công, dọn dẹp số bê-tông tràn vào nhà ông Quang và mời đơn vị bảo hiểm đến giám định thiệt hại.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.