.

Đua nhau tập thể dục

.

Ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố, từ già đến trẻ đều đua nhau tập thể dục. Đáp ứng nhu cầu đó, các cơ sở thể dục thẩm mỹ mọc lên tại Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Dạo một vòng quanh thành phố, có thể bắt gặp nhiều cơ sở phục vụ việc rèn luyện thân thể như: Trung tâm Thanh Xuân, Kim Sài Gòn, Hội LHPN, CLB yoga Sức sống mới... Nơi nào hầu như cũng kín học viên.

Tập yoga trên bãi biển.(Ảnh do CLB yoga Sức sống mới cung cấp)
Tập yoga trên bãi biển.(Ảnh do CLB yoga Sức sống mới cung cấp)

Sôi động các phòng tập aerobic, yoga

Cứ khoảng 6 giờ, chị Nguyễn Thị Thu (26 tuổi, nhân viên thu ngân ở một ngân hàng trên địa bàn thành phố) đến lớp tập aerobic ở đường Hùng Vương. “Một tuần 3 buổi mình đều đến lớp tập aerobic. Trước đây, mình tự tập bằng máy ở nhà nhưng giờ thì đăng ký đến lớp. Tập aerobic ở lớp có “không khí” hơn, ở nhà nhiều lúc lười nên tập không thường xuyên”, chị Thu nói.

Chị Thu còn cho biết, chỉ cần một tuần không tập thì thấy người uể oải, làm việc không năng suất, người cũng nặng nề và béo ra. Ở lớp chị Thu có khoảng hơn 30 người, hầu hết từ 26-36 tuổi.

CLB thẩm mỹ aerobic số 349 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) từ 5 giờ mỗi ngày có khá đông học viên đến học. Tiếng chân bước nhịp nhàng theo nhạc đều đặn vang lên. CLB hiện có 5 lớp, buổi sáng có các suất từ 5-6 giờ, 6-7 giờ; buổi chiều từ 15-16 giờ, 16-17 giờ, 17 giờ 30 - 18 giờ 30. Chủ cơ sở này cho biết, đông nhất khoảng từ 17 giờ 30 - 18 giờ 30. Với ưu thế nâng cao sức dẻo dai, tiêu hao chất béo, tạo độ cong của cơ thể, aerobic đang là sự lựa chọn của nhiều chị em.

Không chỉ giảm béo, lấy lại vóc dáng, yoga được nhiều chị em lựa chọn bởi còn giúp đạt được sự cân bằng về tâm sinh lý, giải tỏa stress. “Giá cả ở đây cũng “mềm”, khoảng 200.000 đồng/tháng nên mình tham gia thường xuyên. Tập không chỉ để giảm cân mà còn giúp mình bớt căng thẳng sau những giờ làm việc mệt nhoài”, một chị thường xuyên tập tại CLB thẩm mỹ aerobic số 349 Phan Châu Trinh cho biết.

Còn tại CLB yoga Sức sống mới ở 62 Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu), các suất học đều đông kín. Các học viên không chỉ đến tập luyện mà còn gắn kết với nhau thông qua những buổi tọa đàm chia sẻ về sở thích yoga, tác dụng của yoga với sức khỏe, đồng thời tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo, bất hạnh.   

Tập luyện ngoài trời

Sáng sớm, dạo quanh đường Bạch Đằng, Nguyễn Tất Thành đều dễ dàng bắt gặp những nhóm người, từ các cụ cao niên đến thanh - thiếu niên trong trang phục quần đùi, áo thun đứng nhún nhảy theo nhạc phát ra từ cassette. “Tập thế này vừa vui, vừa hít thở khí trời, vừa không tốn kém thì tội gì không tập”, Nguyễn Thanh Hiền (sinh viên Trường CĐ Công nghệ) thổ lộ.

Còn với vợ chồng ông Lê Hùng (78 tuổi, ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu), việc đi bộ rèn luyện sức khỏe đã trở thành thói quen. Cứ khoảng 5 giờ, hai ông bà lục tục dậy, thay trang phục, mang giày thể dục và lên đường. Địa điểm là dọc vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành xuống thẳng dưới chân cầu Thuận Phước khá thông thoáng, mát mẻ. Đặc biệt, những hôm truyền hình báo thời tiết xấu, có thể có mưa, ông bà còn cẩn thận mang theo dù hoặc áo mưa tiện lợi. “Đi tập quen rồi, giờ ở nhà thấy thiếu vắng cái gì ấy, người bải hoải, mệt mỏi. Từ ngày đi tập cùng nhau, hai vợ chồng có thể chia sẻ nhiều hơn về chuyện gia đình, con cháu, thấy tình cảm gắn bó hơn”, bà Nguyễn Na (76 tuổi) - vợ ông Hùng chia sẻ.

KIM NGÂN
 

;
.
.
.
.
.