.

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, sáng 30-5, Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đến thăm, tặng quà các trẻ em đang được nuôi dưỡng, học tập tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Đồng chí Trần Thọ tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.
Đồng chí Trần Thọ tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Đồng chí Trần Thọ bày tỏ vui mừng bởi vượt lên hoàn cảnh khó khăn về cơ sở vật chất, kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập của các em tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng trong những năm trở lại đây được nâng cao nhờ sự quan tâm hỗ trợ tận tình, chu đáo, trách nhiệm cao của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, các mẹ, các dì... Đặc biệt, nhiều em đã biết tự thân phấn đấu trong học tập để từng bước trưởng thành, tìm được việc làm ổn định, đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Thành ủy tặng quà và chúc các em tại Làng luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy giáo, cô giáo; tích cực nêu gương các anh, chị trưởng thành đi trước để ngày càng tiến bộ.

Làng trẻ em SOS Đà Nẵng đang nuôi dạy 240 trẻ em tại Làng và 455 trẻ em khác ngoài cộng đồng. Năm học 2012-2013, các em đạt 18 giải cấp quận và thành phố về văn hóa và năng khiếu. Hiện có 1 em đang theo học tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, 1 em du học ở nước ngoài…

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 30-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân tại Khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chúc các bệnh nhi mau chóng hồi phục sức khỏe; đồng thời đề nghị đội ngũ y bác sĩ quan tâm trước hết đến các em con hộ nghèo, bất hạnh, dân tộc thiểu số; đẩy mạnh việc tư vấn chăm sóc thai kỳ và trẻ nhỏ cho các ông bố, bà mẹ để có thể tạo ra những thế hệ khỏe mạnh, lành lặn. Để bệnh viện nói chung, Khoa Nhi nói riêng thực hiện tốt phương châm “Chuyên khoa mạnh, đa khoa hỗ trợ”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho biết, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ xem xét trang bị thêm máy siêu lọc máu, máy thận nhân tạo và một số bơm tiêm điện theo đề xuất của bệnh viện.

Theo báo cáo của bệnh viện, sau một năm hoạt động tại cơ sở mới, số lượng bệnh nhân liên tục tăng. Công suất giường bệnh đạt 224%, số bệnh nhi nội trú hiện có 687 em, trong đó 30% là người ngoại tỉnh. Được đánh giá là cơ sở y tế có chuyên khoa mạnh hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Bệnh viện Phụ sản - Nhi hiện áp dụng và phát triển nhiều kỹ thuật mới điều trị cho trẻ em như lọc máu liên tục, phẫu thuật nội soi, can thiệp tim mạch, phương pháp Kangaroo…

TOÀN VÂN

;
.
.
.
.
.