.

'Sẽ công khai phiếu tín nhiệm của từng chức danh'

.

Sáng 8-6, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh phúc cho biết, từng chức danh được lấy phiếu sẽ được công bố số phiếu theo trị tuyệt đối của từng mức độ tín nhiệm.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc bên hành lang Quốc hội sáng 8-6.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc bên hành lang Quốc hội sáng 8-6.

Theo ông Nguyễn Hạnh phúc, quy trình lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh lãnh đạo chủ chốt sẽ được công khai với việc báo chí tham gia ngay từ khâu các đại biểu bỏ phiếu, công bố kết quả phiếu theo từng chức danh. Đồng thời, sẽ công bố theo 3 mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp, công bố theo trị số tuyệt đối bao nhiêu phiếu mỗi loại gồm “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” và “tín nhiệm thấp”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ở Hà Nội, sau khi lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo chủ chốt thì kết quả để phân tách cán bộ chưa rõ ràng, vậy có khả năng việc lấy phiếu tại Quốc hội sẽ dẫn tới kết quả "hòa cả làng" hay không, ông Nguyễn Hạnh phúc nói: “Tôi không lo ngại điều này vì cái chính là đánh giá kết quả cho chính xác chứ không phải cứ ra kết quả nhiều người thấp mới là tốt. Đánh giá của đại biểu về người nào đó để thấy là hoàn thành nhiệm vụ hoặc ở khía cạnh, góc độ nào đó thì thấp hơn một chút thôi. Không hẳn là thông qua việc này cứ phải có ai đó thấp hẳn.”

Ông Phúc cũng cho biết hiện tại, Văn phòng Quốc hội chưa nhận được ý kiến phản ánh nào về chạy phiếu hay vận động bỏ phiếu. Ông khẳng định, người nào làm thế khi bị phát hiện sẽ mất uy tín. Còn nếu xảy ra hiện tượng này chúng tôi sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhưng đến giờ này chưa có.

Tổng hợp theo VnExpress

;
.
.
.
.
.