.

Đau đớn ngóng tin người thân

.

(ĐNĐT) - Chiều 7-6, không khí đau buồn bao trùm cả khu vực Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) khiến nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường bị thương và tử nạn. Người dân, gia đình nạn nhân, ai nấy cũng bất ngờ, hoang mang tột độ. Nhiều gia đình có người thân bị thương, tử nạn trong chuyến đi định mệnh này ngất lịm, không ai muốn tin, dù đó là sự thật đau đớn đến nghẹn lòng.

“Mẹ ơi, đừng bỏ con”

Sau khi hung tin vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, cả nhà cô giáo Bùi Thị Hoài Bắc (53 tuổi, trú thôn Tân Hạnh, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), giáo viên Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước hồi hộp ngồi ngóng chờ tin tức. Theo thông tin ban đầu, sau vụ tai nạn, cô Bắc bị chấn thương sọ não. Ngay lập tức, con trai cô Bắc đón xe khách vào Khánh Hòa tìm mẹ.

Khi hay tin cô Bùi Thị Hoài Bắc đã tử vong, người nhà nạn nhân đau đớn, tiếc thương tột cùng.
Khi nghe hung  tin cô Bùi Thị Hoài Bắc nguy kịch, người nhà nạn nhân đau đớn tột cùng.

Ở nhà, hàng chục người thân tụ tập trong căn nhà cấp 4 của gia đình cô Bùi Thị Hoài Bắc chờ tin cô. Ngồi thẫn thờ đau buồn, em Lê Minh Hiền (18 tuổi), con gái cô giáo Bùi Thị Hòa Bắc cho biết, sáng nay em nghe một số giáo viên đi cùng với mẹ cho biết, mẹ em bị chấn thương sọ não và đang được cấp cứu. Chắc là mẹ bị nhẹ thôi, hy vọng sẽ sớm bình phục trở về. Hiền kể thêm, bố em mất cách đây 2 năm, mẹ một mình lam lũ nuôi hai anh em. Gia đình nghèo, cả đời mẹ không dám đi chơi ở đâu, tiết kiệm tiền để lo cho hai anh em đi học. Vừa rồi, thấy nhiều thầy cô rủ đi tham quan, nghĩ cũng sắp đến tuổi nghỉ hưu nên mẹ em đồng ý đi một chuyến cho biết đây biết đó. “Mỗi lần đi đến đâu, mẹ điện thoại về cho em hỏi thăm tình hình nhà cửa, sức khỏe, chuyện ăn uống hai anh em ở nhà, cũng như kể chuyện về những điểm tham quan. Vậy mà…”, kể đến đây, Hiền lấy tay quệt nước mắt.

Lúc 17 giờ cùng ngày, mọi người ngồi kể về những kỷ niệm buồn vui từ ngày cô Bùi Thị Hoài Bắc từ Bắc Ninh về làm dâu trong gia đình, và chỉ mong sao cô qua được cơn nguy kịch. Trong khi đó, em Lê Minh Hiền cứ nghẹn ngào, nức nở: Mẹ ơi, đừng bỏ con...

Nhiều trường hợp nạn nhân cùng gia đình

Qua tìm hiểu của phóng viên ĐNĐT, trong số các nạn nhân bị tai nạn, có nhiều trường hợp là người thân trong cùng gia đình. Ông Nguyễn Văn Sung, nhà đối diện Trường Tiểu học số 2Hòa Phước cho biết, hai nạn nhân bị thương gồm Đinh Thị Thu Thủy và Trịnh Bảy (thôn Nhơn Thọ 1, xã Hòa Phước) là hai vợ chồng, công tác cùng trường; hai vợ chồng thầy Nguyễn Quang Sinh, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết và con gái Nguyễn Thị Ánh Dương (trú thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước) bị thương nặng.

Các bác sĩ đang điều trị cho nạn nhân Trịnh Bảy.
Các bác sĩ đang điều trị cho nạn nhân Trịnh Bảy.

Chúng tôi tìm đến nhà thầy Trịnh Bảy, em Trịnh Thu Sương, con gái thầy Trịnh Bảy và cô Đinh Thị Thu Thủy cho biết, ba mẹ em đi tham quan cùng các thầy, cô giáo trong trường Hòa Phước từ hôm thứ Ba (ngày 4-6) và dự định Chủ nhật này về nhà. Vậy mà ai ngờ tai nạn lại ập đến. Nghe tin bố mẹ gặp nạn, từ sáng đến giờ em chỉ còn biết cầu trời khấn phật cho bố mẹ tai qua, nạn khỏi để về với chúng em. Em đang mang thai nên không đi được, hiện nay anh trai em đang trên đường vào với bố mẹ.

Chiều 7-6, ông Võ Trần Minh Long, Chủ tịch UBND xã Hòa Phước cho hay, sau khi nghe tin vụ tai nạn, UBND xã đã cử một đoàn cán bộ tức tốc vào Khánh Hòa để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ các cơ quan chức năng trong công tác nhận diện thi thể nạn nhân trên địa bàn xã, hỗ trợ đưa xác về quê để gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã vào Khánh Hòa, đến bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân và động viên người thân những người đã tử vong.

Chiều cùng ngày, Ban thường trực UBMTTQ VN TP đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình và nạn nhân bị nạn. Đồng thời, quyết định trích từ Quỹ hỗ trợ thành phố hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 3 triệu đồng và có người bị thương 1 triệu đồng để chia sẻ khó khăn./.

Bảo Việt bảo hiểm cho vụ tai nạn đâm vách núi

Xe ô tô kể trên tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt Đà Nẵng với thời hạn bảo hiểm từ 1-7-2012 đến 31-6-2013. Mức trách nhiệm đối với người thứ 3 và hành khách là 50 triệu đồng/người/vụ. Mức trách nhiệm đối với lái phụ xe là 20 triệu đồng/người/vụ. Mức trách nhiệm vật chất là 150 triệu đồng/300 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công ty Bảo Việt Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty Bảo Việt Khánh Hòa tổ chức thăm viếng và tạm ứng một phần để các nạn nhân chữa trị cũng như cho việc mai táng người tử vong. Đồng thời, trợ giúp chủ xe đưa phương tiện về nơi sửa chữa.

Ngọc Đoan-Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.