.

Xe khách Mai Linh rơi xuống hố sâu, 3 người chết

.

(ĐNĐT) - Vào lúc 7 giờ 10 phút sáng nay (9-6), xe khách Mai Linh mang biển số 30X-8957, chạy tuyến Đắk Lắk - Đà Nẵng với 34 hành khách, khi lưu thông trên tuyến QL1A từ Buôn Ma Thuột về Đà Nẵng, qua địa phận thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thì bất ngờ mất tay lái, tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu hơn 8m tại đoạn đường tránh Vĩnh Điện.

Sau khi tông vào ta luy hướng cùng chiều .....
Sau khi tông vào ta luy hướng cùng chiều .....
... xe khách Mai Linh chở 34 hành khách đã lao xuống hố sâu khoảng 8 m
... xe khách Mai Linh chở 34 hành khách đã lao xuống hố sâu khoảng 8 m
Xe khách đang được cẩu lên khỏi vực
Xe khách đang được cẩu lên khỏi vực
Đến 10 giờ sáng cùng ngày, chiếc xe khách đã được đưa lên
Đến 10 giờ sáng cùng ngày, chiếc xe khách đã được kéo lên

Thông tin ban đầu cho biết có 3 người chết, 31 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (huyện Điện Bàn) và Bệnh viện đa khoa Điện Bàn.

Tại hiện trường, chiếc xe bị lật ngửa, trước khi tông phải một nhà dân đang xây dựng. Rất may thời điểm này chưa có công nhân xây dựng nhà nên xe không gây thương tích gì.

Ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã huy động 3 xe cẩu đến hiện trường để cứu kéo xe bị nạn. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, chiếc xe khách đã được kéo lên.

Hàng nghìn người dân đã bỏ việc đến xem vụ tại nạn
Rất đông người dân đến xem vụ tại nạn

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, phóng viên ĐNĐT ghi nhận hơn 20 bệnh nhân đang điều trị tại đây, nhiều người cho biết họ không tin mình còn sống sót sau vụ tai nạn. Ông Nguyễn Hồng Vỹ, một hành khách từ Đắk Lắk ra Đà Nẵng học nghề, kể lại: "Vào buổi sáng, hơn 30 hành khách trên xe vừa tỉnh giấc thì đột ngột xe tránh chiếc ô tô chạy ngược chiều, va vào ta luy, nhiều người hoảng loạn khi xe rơi xuống hố sâu".

Theo lời của anh Hoàng Ngọc Chánh (quê Quảng Trị) thì lúc xe lộn mấy vòng xuống hố, ai nấy đều tưởng mình đã chết. Nhưng ngay sau đó, một số người còn khỏe, không bị gì đã nhanh chóng kéo những người bị thương nặng ra khỏi xe. “Thật tình chúng tôi không tin nổi mình còn sống”, anh Chánh nói.

Đến khoảng 10 giờ sáng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, bác sĩ Trần Công Ân cho biết, có 8 bệnh nhân bị thương nặng nhưng tình hình sức khỏe đã ổn định, vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện. 2 bệnh nhân bị thương nặng được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Những người bị thương nhẹ đã ra viện và lên xe về nhà. Số người chết được đưa về quê an táng.

Danh tính 3 người chết gồm: Nguyễn Hoàng Vũ (33 tuổi, Đà Nẵng); Đoàn Hải Nam (9 tuổi, Đắk Lắk); Danh Thị Diệu Hiền (22 tuổi, Đắk Lắk).

Danh sách các nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Điện Bàn: Đỗ Thị Xuân Trang (38 tuổi, đa chấn thương, mẹ của Đoàn Hải Nam); Đỗ Minh Quân (12 tuổi, cháu ruột chị Trang, chấn thương đầu, mặt), Đoàn Anh Đức (6 tuổi, con trai chị Trang, đa chấn thương), Phạm Ka Din (24 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi, chấn thương chân phải, gãy bàn chân phải), Lê Thị Tố Uyên (45 tuổi, đa chấn thương, đã được chuyển mổ cấp cứu).

Người nhà anh Nguyễn Hoàng Vũ khóc ngất khi hung tin anh Vũ đã tử nạn
Người nhà anh Nguyễn Hoàng Vũ khóc ngất khi nghe hung tin anh Vũ đã tử nạn
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm hỏi các nạn nhận bị thương nặng tại Bệnh viện Đà khoa Vĩnh Đức
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm hỏi các nạn nhận bị thương nặng tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức

Cũng ngay trong sáng nay, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam đã đến các bệnh viện, thăm hỏi tình hình người bị nạn. Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ người bị thương 1 triệu đồng, và mỗi người chết 3 triệu đồng.

Tin, ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.