.

Cử tri lo ngại nhiều vấn đề dân sinh

.

ĐNĐT - Ngày 4-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị Đà Nẵng, gồm: Huỳnh Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH đã tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu.

 Cử tri Nguyễn Sự (Hòa Minh) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Nguyễn Sự (phường Hòa Minh) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Liên Chiểu đã bày tỏ niềm tin và gửi gắm nhiều kiến nghị đến các đại biểu QH.

Theo đó, cử tri đề nghị QH cần thảo luận, đề xuất các giải pháp tăng trợ cấp cho người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam bởi đa số những người bị nhiễm chất độc da cam hiện nay đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn hoặc đau ốm liên miên.

Các cử tri cũng đã đề cập đến công tác quản lý việc khai thác khoáng sản; chuyện lương “khủng” của một số lãnh đạo ở các công ty nhà nước; tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường...

Một số cử tri lo ngại tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng của nước ngoài và thực phẩm bẩn tràn vào thị trường Việt Nam, nếu không kiểm soát chặt chẽ, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Trong khi đó, khung hình phạt đối với những người vi phạm trong lĩnh vực này quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Liên quan đến các vấn đề an ninh, trật tự, cử tri quận Liên Chiểu bày tỏ lo lắng trước vận mệnh đất nước đang bị đe dọa bởi các thế lực thù địch từ bên ngoài. Trong nước thì các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tăng cao, tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng có chiều hướng gia tăng; trong khi đó, nhiều doanh nghiệp phá sản, nhà nước bỏ tiền ra mua nợ xấu, việc xử lý án tham nhũng kéo dài; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn rườm rà... Cử tri đề nghị QH cần đề xuất các giải pháp để quản lý chặt chẽ những vấn đề này, trong đó, cần chú ý đến việc tăng cường quản lý các tập đoàn kinh tế.

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị thành phố Đà Nẵng, Trưởng Đoàn ĐBQH Huỳnh Nghĩa đã giải đáp và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri quận Liên Chiểu và cho biết sẽ tổng hợp, trình lên QH trong kỳ họp tới.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.