.

Tiết kiệm trong tổ chức hội nghị, đi công tác

.

Các cơ quan, đơn vị rà soát, quản lý chặt chẽ các khoản chi, bảo đảm theo đúng dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và chế độ quy định; đặc biệt cắt giảm tối đa, tiết kiệm trong tổ chức hội nghị, hội thảo, đi công tác, chi cho lễ hội, lễ kỷ niệm, khởi công, khánh thành, tổng kết và các khoản chi chưa cần thiết khác; việc mua sắm tài sản công đúng tiêu chuẩn, định mức quy định.

Đó là một trong những yêu cầu của UBND thành phố trong Chương trình thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa được ban hành.

Trong quản lý đầu tư xây dựng các dự án, tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các dự án; thường xuyên thanh tra, giám sát, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, chống lãng phí, thất thoát; có biện pháp chế tài đối với các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công không thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

Tiếp tục rà soát, sắp xếp các dự án đầu tư công theo thứ tự ưu tiên, giãn tiến độ các công trình chưa cấp bách, cắt giảm các công trình chưa cần thiết. Tập trung vốn để hoàn thành các công trình trọng điểm, các công trình hoàn thành quyết toán và xây dựng xong, các công trình thiết thực phục vụ an sinh xã hội, vốn đối ứng cho các dự án ODA; đối với các dự án mới chỉ tập trung những công trình thực sự cấp bách và cần thiết.

Các sở, ngành và địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các dự án, công trình; đối với những dự án, công trình thực hiện không đúng tiến độ phải kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh để chuyển vốn cho những dự án có tiến độ triển khai nhanh, ưu tiên tập trung nguồn lực để đẩy nhanh hoàn thành các công trình trọng điểm.

Hạn chế tối đa khởi công các dự án mới, chỉ bố trí vốn cho các dự án thực sự cấp bách khi đã bố trí đủ vốn để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định. Tiếp tục rà soát quy hoạch sử dụng đất, bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích; tăng cường quản lý và thường xuyên quản lý chặt chẽ việc khai thác tài nguyên thiên nhiên, công tác kiểm tra, rà soát diện tích đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ để bố trí sử dụng đúng chế độ, tiêu chuẩn.

B.T

;
.
.
.
.
.