.

Ấm nồng sắc xuân

.

Trong không khí ấm nồng của ngày đầu xuân năm mới Bính Thân 2016, cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố (BĐBP) vinh dự được đón Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của lực lượng BĐBP nói chung, lực lượng BĐBP thành phố nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của thành phố Đà Nẵng anh hùng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố trong kíp trực ngày 8-2 (mồng một Tết). 				 Ảnh: Hồng Rin
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố trong kíp trực ngày 8-2 (mồng một Tết). Ảnh: Hồng Rin

Vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thay mặt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP thành phố, Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng đã báo cáo với Phó Thủ tướng những thành tích, kết quả nổi bật của BĐBP thành phố trong năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, mệnh lệnh của Tư lệnh BĐBP, các nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy, UBND thành phố; chủ động phối hợp với các lực lượng khác trong khu vực, tổ chức thực hiện công tác nắm tình hình, dự báo các tình huống sát với thực tế.

Đặc biệt là trang bị, rèn luyện cho CBCS lập trường tư tưởng vững vàng, có trình độ nghiệp vụ tinh thông, bản lĩnh xử lý các tình huống khôn khéo, có sức khỏe dẻo dai trụ bám dài ngày ở những nơi gian khổ, nguy hiểm...

Chính vì vậy đã tạo ra thế chủ động, kiên quyết tấn công các đối tượng bằng mọi hình thức. BĐBP thành phố đã tổ chức cho hàng trăm lượt CBCS xuất kích làm nhiệm vụ trên biển, có nhiều lượt trong điều kiện thời tiết phức tạp, vượt qua hàng trăm ngàn hải lý, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS đã khôn khéo, linh hoạt, sáng tạo vận dụng nhiều hình thức để đối phó với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực xâm phạm lãnh hải. Đặc biệt, BĐBP thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, các phường ven biển huy động phương tiện, lao động của ngư dân đấu tranh chống các hành động xâm phạm, thăm dò tài nguyên biển của tàu thuyền nước ngoài. Hàng trăm lượt tàu thuyền và hàng ngàn lao động, ngư dân thành phố đã tham gia xua đuổi, ngăn chặn có hiệu quả hơn 1.000 lượt tàu thuyền nước ngoài khai thác trộm hải sản, ngăn chặn 918 lượt tàu có ý đồ xấu...

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên biển, đấu tranh chống các loại tội phạm và các thế lực thù địch đội lốt các tổ chức chống phá cách mạng, nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai đã được BĐBP thành phố quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác đối ngoại Biên phòng, ngoại giao nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực… Năm 2015, BĐBP thành phố được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, lực lượng BĐBP thành phố đã tổ chức quán triệt nghiêm chỉ thị của các cấp về sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết; đảm bảo quân số thường trực, bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các đồn Biên phòng đã làm tốt công tác chuẩn bị đón Tết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, địa chỉ nhân đạo...

Vui mừng trước những kết quả đạt được của BĐBP thành phố trong năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Lực lượng BĐBP đã có những đóng góp quan trọng trong giữ vững ổn định trên các tuyến biên giới, tạo điều kiện thuận lợi để đất nước tiếp tục phát triển; góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn bó mật thiết, tích cực xây dựng chính quyền cơ sở; giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa nâng cao tri thức và xóa đói giảm nghèo”.

Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu CBCS BĐBP thành phố phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các chủ trương, giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016. Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và gửi tới toàn thể CBCS, nhân viên quốc phòng và gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Bá Vĩnh

;
.
.
.
.
.