.
HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ 2:

15 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 98 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố

.

ĐNĐT - Sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND thành phố khóa IX.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH/ĐB HĐND thành phố (e chọn ảnh QH thì chú thíc QH, chọn HĐND thì chú thích HĐND
Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐB HĐND thành phố 

Căn cứ vào cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu và tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, 9 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ đã giới thiệu 10 ứng cử viên ứng cử đại biểu QH khóa XIV đơn vị thành phố Đà Nẵng.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã hoàn tất thủ tục và nộp hồ sơ ứng cử đúng thời hạn luật định. Đến 17 giờ ngày 13-3, Ủy ban Bầu cử thành phố đã nhận được 3 hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội hợp lệ. Như vậy danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu QH khóa XIV có 13 người, chưa tính 2 người do Trung ương giới thiệu.

Theo báo cáo Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu ứng cử viên ĐBQH đã tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu có mức độ tín nhiệm đạt 100%.

Hội nghị hiệp thương đã nhất trí thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV. Tổng số ĐBQH đơn vị thành phố Đà Nẵng được bầu là 6.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 93 ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa IX. Theo số lượng được phân bổ, khối chuyên trách Đảng giới thiệu 11 người, HĐND thành phố giới thiệu 11 người, khối quận huyện giới thiệu 14 người (5 nữ), khối chuyên trách Mặt trận - Đoàn thể 13 người (6 nữ, 4 trẻ), khối quản lý nhà nước 12 người (4 nữ), khối sản xuất-kinh doanh 14 người (6 nữ, 3 trẻ), khối liên hiệp hội-các tổ chức xã hội-nghề nghiệp 11 người (5 nữ, 2 trẻ, 3 ngoài Đảng), khối lực lượng vũ trang 6 người, tôn giáo 1 người.

Ủy ban bầu cử thành phố nhận được 5 hồ sơ tự ứng cử hợp lệ. Báo cáo tổng hợp biên bản hội nghị giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa IX của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ đã tiến hành các bước giới thiệu ứng cử viên đúng quy định.

Trong đó có 89 người đạt mức tín nhiệm của cử tri nơi công tác 100%, 1 người đạt mức tín nhiệm 99,6%; 2 người đạt mức tín nhiệm 98,41% và 1 người đạt mức tín nhiệm 48,65%.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Đăng Hải giải thích trường hợp đạt mức tín nhiệm dưới 50% vẫn được lập danh sách là đúng quy định vì đây mới là danh sách sơ bộ, còn các bước khác của quy trình hiệp thương để sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 mới chính thức chốt danh sách ứng cử viên.

Như vậy danh sách sơ bộ gồm 98 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa IX. Tổng số đại biểu HĐND thành phố được bầu là 50.

Sau hội nghị hiệp thương lần hai, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú nhận xét, tín nhiệm đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND thành phố và lấy ý kiến cử tri nơi công tác (nếu có) đối với người tự ứng cử.

Tin và ảnh: S.TRUNG
 

;
.
.
.
.
.