.

Đến năm 2020: Tất cả thực phẩm phải an toàn từ nơi sản xuất đến bàn ăn

.

Chiều 22-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận, huyện để triển khai một số nội dung về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn Đà Nẵng.

Buổi làm việc thông qua quy chế làm việc của Ban chỉ đạo liên ngành về ATVSTP thành phố; kế hoạch hành động cụ thể của các thành viên Ban chỉ đạo từ nay đến cuối năm; Đề án quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) đến năm 2020 từ trang trại đến bàn ăn; công bố lộ trình, tiêu chuẩn đánh giá, xếp hạng đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: Một trong những vấn đề gây bức xúc xã hội là thực phẩm chưa kiểm soát được. Do vậy, đề nghị các ngành liên quan có những giải pháp quyết liệt và cụ thể giúp bình ổn thị trường, thực phẩm đưa ra thị trường phải sạch sẽ, giúp người nội trợ yên tâm mua thực phẩm… Đây chính là giữ bình an trong xã hội, thực hiện hiệu quả chương trình “4 an” của thành phố. Để làm được đều đó, tất cả thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng phải kiểm soát, có mẫu mã, ngày giờ, có đóng dấu.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Sở Y tế lồng ghép triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ và đề án quản lý ATTP trên địa bàn thành phố đến năm 2020. Không chỉ kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm tiêu dùng hằng ngày, mà các Sở Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn phải kiểm soát các mặt hàng không thường xuyên như: rượu, bia, nước đóng chai, ngũ cốc… Mỗi quận, huyện xây dựng một mô hình điểm thức ăn đường phố. Đến tháng 7-2016, công bố bộ tiêu chí đánh giá để các cơ sở sản xuất, kinh doanh áp dụng; đến cuối năm có thể tiến hành đánh giá, xếp hạng các đơn vị đạt chuẩn điều kiện ATTP.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, quận huyện đã thảo luận, qua đó đánh giá lại công việc đã làm, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung các vấn đề trọng tâm đối với công tác ATTP trong thời gian tới nhằm hoàn thiện Đề án “Quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 theo quy trình từ trang trại đến bàn ăn”.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.