.

Chung tay kiềm chế tai nạn giao thông

.

Đối với lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố, vấn đề an toàn giao thông luôn được các cơ quan, đơn vị chú trọng, xem đây là nhiệm vụ bức thiết. Chính vì thế, Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu vừa có cuộc tọa đàm thiết thực về nâng cao ý thức của LLVT khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng quà cho chiến sĩ dân quân tham gia trả lời câu hỏi kiến thức an toàn giao thông trong buổi tọa đàm.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng quà cho chiến sĩ dân quân tham gia trả lời câu hỏi kiến thức an toàn giao thông trong buổi tọa đàm.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên và Công an quận tham gia buổi tọa đàm với không khí sôi nổi và tinh thần sẵn sàng học hỏi. Các tham luận tại tọa đàm tập trung nêu nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), ý thức của người tham gia giao thông, văn hóa giao thông và biện pháp để Luật Giao thông đến với từng người, từng nhà, trong đó có cán bộ, chiến sĩ LLVT. Bài tham luận của Đại úy Hà Đức Mạnh, Cơ quan Quân sự quận Hải Châu còn đề cập các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, chiến sĩ LLVT.

Chị Trần Nguyễn Phương Thảo, Bí thư Đoàn phường kiêm Chính trị viên phó lực lượng dân quân phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu cho biết: “Buổi tọa đàm giúp cung cấp kiến thức, số liệu về tình hình giao thông tại Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung. Những hình ảnh đau thương, thảm khốc do TNGT gây ra thật sự đáng để chúng tôi suy ngẫm và nhìn nhận lại hành vi của bản thân khi tham gia giao thông”.

Cũng trong buổi tọa đàm, các văn bản, điều luật mới áp dụng từ năm 2017 như vượt đèn đỏ, đèn vàng bị xử phạt nguội qua camera giám sát… được phổ biến đến các bạn trẻ.     

CÁT TƯỜNG

;
.
.
.
.
.