.

Đà Nẵng là đối tác tin cậy của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

.

Chiều 17-1, UBND thành phố tổ chức buổi gặp mặt hơn 200 cá nhân, tổ chức nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, đại diện Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga và Tổng Lãnh sự quán Lào tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh điểm lại những thành tựu nổi bật thành phố đạt được trong năm 2016. Đặc biệt, trong quan hệ đối ngoại, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác chính thức với 38 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thành phố tiếp tục là đối tác tin cậy của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Riêng trong năm 2016 có 95 chương trình, dự án và khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài cam kết với tổng kinh phí hơn 177,5 tỷ đồng.

Trong đó, có một số dự án tiêu biểu như “Xây dựng Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky-Đà Nẵng” và chương trình “Phát triển vùng đô thị quận Sơn Trà”… Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, năm 2017 hứa hẹn là một năm có ý nghĩa chiến lược cho sự phát triển của thành phố khi Đà Nẵng vinh dự được Trung ương lựa chọn đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đây không chỉ là dịp để thành phố quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế mà còn là thời cơ để những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn trở mình phát triển ngoạn mục. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hy vọng trong năm mới, các cá nhân, tổ chức nước ngoài tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân thành phố trong các sự kiện đối ngoại nói riêng, cũng như trong công cuộc xây dựng thành phố Đà Nẵng “giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”.

Dịp này, UBND thành trao tặng bằng khen cho 34 tổ chức và 32 cá nhân nước ngoài nhằm ghi nhận những đóng góp trong 3 lĩnh vực: tăng cường tình hữu nghị quốc tế, viện trợ nhân đạo, phát triển kinh tế-xã hội.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.