.

Các địa phương chia sẻ kinh nghiệm hay

.

Chiều 14-3, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì buổi toạ đàm Cafe doanh nhân với chủ đề “Sáng kiến cải cách từ cơ sở”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên tham dự.

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chia sẻ về mô hình “Nụ cười công chức” nhằm nâng cao tinh thần và thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Đà Nẵng. Đây cũng là mô hình được nhiều địa phương khác học tập. Năm thứ 4 liên tiếp giữ ngôi đầu PCI, Đà Nẵng được đánh giá là một trong các địa phương có nhiều mô hình cải cách hành chính hay, mang tính tiên phong của cả nước. Hằng năm, Hiệp hội Doanh nhân trẻ thành phố đều tiến hành bầu chọn 10 gương mặt tiêu biểu trong số các cán bộ thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những thành quả Đà Nẵng đạt được là nhờ sự đồng thuận từ chính sách đến hành động của chính quyền và nhân dân.

Các địa phương trong cả nước cũng chia sẻ những mô hình sáng tạo, đem lại hiệu quả cao như: chương trình “Ngày thứ hai cho doanh nghiệp” (Cần Thơ), “Cafe doanh nhân” (Tuyên Quang), “Sáng kiến thành lập ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư” (Quảng Ninh)…

DUYÊN-NINH

;
.
.
.
.
.