Sửa đường đón Tết

.

Để bảo đảm việc đi lại của người dân thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND quận Liên Chiểu nhanh chóng triển khai sửa chữa tạm thời nhiều tuyến đường xuống cấp, hư hỏng từ lâu trên địa bàn quận.

Đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Như Hạnh bị hư hỏng sẽ được sửa chữa tạm thời để người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Như Hạnh bị hư hỏng sẽ được sửa chữa tạm thời để người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Nhiều năm qua, đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Như Hạnh, đoạn giáp đường Hoàng Thị Loan đến trạm xử lý nước thải Phú Lộc (thuộc địa bàn phường Hòa Minh) bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Người dân nơi đây cho biết, hằng năm, quận đều sửa tạm thời... trước Tết Nguyên đán, nhưng hễ gặp mưa thì nước đọng thành từng vũng lớn, gây khó khăn cho việc sinh hoạt và đi lại của người dân. Tuyến đường này hiện có 2 đoạn gồm: đoạn từ nhà số 128 - 144 và đoạn từ nhà số 156 - 182 bị hư hỏng nặng nhất. Các phương tiện lưu thông qua đây đều phải đi thật chậm.

Bà Nguyễn Thị Năm (nhà số 130 Nguyễn Như Hạnh) cho biết, ngoài ảnh hưởng giao thông, việc kinh doanh của các hộ nằm dọc tuyến đường cũng trở nên ế ẩm. “Vừa qua, các ngành chức năng đến đo vẽ, họp dân để nâng cấp mở rộng đường. Tại khu vực nhà tôi, đường mở rộng ăn sâu vào gần 3,8m, chúng tôi đồng thuận ngay. Chỉ mong sao việc thi công hoàn thành con đường mới càng sớm càng tốt”, bà Năm vui vẻ nói.

Tương tự, anh Võ Học (nhà số 147 Nguyễn Như Hạnh) mong muốn việc triển khai thi công làm mới tuyến đường này được thực hiện nhanh chóng. “Tôi có tham dự một vài cuộc họp dân thì nghe nói sẽ nâng cấp đường này, chúng tôi rất vui và mong làm đường sớm. Còn trước mắt thì phải san cho bằng phẳng những đoạn ổ voi, ổ gà để người dân đi lại thuận lợi hơn trong dịp Tết”, anh Học chia sẻ.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, UBND quận đã có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp nhiều tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn để phục vụ việc đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cụ thể, đang tiến hành sửa chữa nhỏ đối với các tuyến đường: Thanh Vinh 4, Đặng Chiêm, Đặng Chất, Lê Công Kiều, Thanh Vinh 10... với tổng kinh phí 349 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Như Hạnh nói trên cùng một số tuyến đường như: Bùi Chát, Nam Cao nối dài, Đoàn Phú Tứ, Ngô Xuân Thu nối dài và một số tuyến đường khác... cũng sẽ được triển khai sửa chữa tạm thời bằng cách lu lèn, vá trám các ổ gà theo kết cấu hiện trạng để phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết. Dự kiến việc sửa chữa tạm thời này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất khoảng hơn 1 tuần.

Còn theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng, với tuyến cuối đường Nguyễn Như Hạnh, UBND thành phố đã có chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp, đã lập hồ sơ thiết kế, dự kiến năm 2018 sẽ triển khai. 

Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị cũng đã lập tờ trình gửi lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đề xuất kế hoạch vốn xây dựng trong năm 2018, trong đó dự kiến chi phí khoảng 1,5 tỷ đồng thực hiện nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường đô thị. Ngoài ra, còn dự kiến chi phí khoảng 1,3 tỷ đồng cho một số hạng mục khác như: sửa chữa, cải tạo mương cống thoát nước; sửa chữa vệ sinh vỉa hè các tuyến đô thị; cải tạo, sửa chữa điện chiếu sáng công cộng... trên địa bàn quận.

● UBND quận Liên Chiểu vừa tổ chức kỳ thi tuyển viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên thuộc UBND quận năm 2017. Tham gia thi tuyển có 41 thí sinh, trong đó 39 thí sinh là hợp đồng lao động tại 2 đơn vị là Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu và Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản cùng 2 thí sinh tự do. Các thí sinh lần lượt trải qua 4 nội dung thi gồm: kiến thức chung và trắc nghiệm chuyên ngành, tin học, ngoại ngữ và trả lời phỏng vấn. Căn cứ kết quả bài thi, Hội đồng thi tuyển chọn 35 thí sinh đạt kết quả tốt nhất.

● Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Liên Chiểu vừa tổ chức Đại hội Công đoàn quận Liên Chiểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2018-2023, nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2013-2018, đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới, bầu Ban chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Nhiệm kỳ qua, cùng với Công đoàn cơ sở, LĐLĐ quận thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tổ chức tư vấn pháp luật cho công nhân lao động. Việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp ở các cơ quan đơn vị đạt 100%. 5 năm qua, công nhân, viên chức, lao động quận đã đóng góp trên 670 triệu đồng vào Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn; từ nguồn quỹ này đã xây dựng, sửa chữa 24 “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hơn 400 đoàn viên khó khăn. Từ các nguồn vận động, LĐLĐ quận đã trao hơn 800 suất quà, hỗ trợ gần 430 vé xe miễn phí cho công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết, ủng hộ huyện Hòa Vang xây dựng nông thôn mới và đồng bào bị thiên tai gần 1,5 tỷ đồng. Phối hợp thực hiện giải ngân cho gần 150 đoàn viên khó khăn vay gần 4 tỷ đồng để cải thiện đời sống...

Nhiệm kỳ 2018-2023, Đại hội Công đoàn quận Liên Chiểu lần thứ 5 đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cán bộ Công đoàn, chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở và phát triển lợi ích thiết thực cho đoàn viên Công đoàn. Đại hội bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 23 thành viên, Ban Thường vụ gồm 5 thành viên, trong đó ông Lê Trọng Nguyên được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận nhiệm kỳ 2018-2023.

● Trung tâm Văn hóa Thông tin quận Liên Chiểu phối hợp với Cơ quan Quân sự, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an quận tổ chức giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống quận Liên Chiểu năm 2017. Tham gia giải có hơn 250 vận động viên đến từ các đơn vị quân sự, công an và trường học. Ở cự ly 3.000m và 5.000m dành cho nam có sự tham gia của nam công an quận, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, nam khối dân quân tự vệ, nam khối bộ đội chính quy, nam khối các trường THCS. Đối với nữ thi đấu ở cự ly 1.500m. Riêng nữ dân quân tranh tài ở cự ly 3.000m.

● UBND quận Liên Chiểu vừa tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử nơi công sở cho hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, UBND các phường làm công tác tổ chức, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, làm việc trực tiếp với nhân dân; lực lượng quy tắc đô thị quận và phường.

Theo đó, các cán bộ, công chức, viên chức được nghe truyền đạt các kỹ năng về văn hóa công vụ, giao tiếp công vụ; cách ứng xử với tổ chức, cá nhân khi liên hệ công tác cũng như kỹ năng xử lý tình huống; kinh nghiệm hay, cách làm tốt và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, nhân dân trong quá trình thực hiện công vụ...

N.Đ tổng hợp

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.