Hưởng ứng Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo"

Người thương binh gương mẫu

.

Nhiệt huyết, năng động, gần gũi nhưng cương trực, thẳng thắn, xốc vác. Đó là cảm nhận của những ai lần đầu tiếp xúc với ông Đinh Công Bộ, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố số 15 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Ông là người có đóng góp tích cực trong việc đưa khu phố liên tục đạt danh hiệu khu phố tiên tiến và là người đứng đầu trong các phong trào thi đua của phường Phước Mỹ.

Ông Đinh Công Bộ (thứ hai từ trái qua) nhận giấy khen của phường Phước Mỹ tại buổi sơ kết phong trào thi đua tổ dân phố 6 tháng đầu năm 2018.
Ông Đinh Công Bộ (thứ hai từ trái qua) nhận giấy khen của phường Phước Mỹ tại buổi sơ kết phong trào thi đua tổ dân phố 6 tháng đầu năm 2018.

Ông Bộ có 31 năm quân ngũ phục vụ trong tiểu đoàn đặc công của Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5, từng trải qua các chiến trường sinh tử Đường 9 - Nam Lào đến Quảng Nam - Đà Nẵng. Sau ngày đất nước giải phóng, ông tiếp tục công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2002 với quân hàm thượng tá. Về với đời thường, ông tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong các phong trào, hoạt động tại địa phương. Phong trào, hoạt động nào ông cũng không nề hà khó khăn và luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, thực hiện trước rồi vận động nhân dân cùng thực hiện. Vì vậy, ông Bộ được nhân dân khu dân cư tín nhiệm bầu làm tổ trưởng dân phố 15 nhiều năm liền và được đảng viên trong chi bộ bầu làm bí thư chi bộ khu dân cư Mỹ Thạnh 1, là người duy nhất đảm nhiệm cả “hai vai” bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng dân phố của phường Phước Mỹ. Đây là chi bộ có đông đảng viên, chủ yếu là cán bộ, công chức nghỉ chế độ, cán bộ hưu trí tuổi cao, sức yếu nhưng sức chiến đấu rất cao. Ở cương vị bí thư chi bộ, ông cùng cấp ủy chi bộ bàn các biện pháp đổi mới nội dung sinh hoạt sát với tình hình thực tế, bảo đảm các nguyên tắc của Đảng. Do đó, hoạt động của chi bộ rất sôi nổi, có tính chiến đấu cao, được Đảng ủy phường đánh giá tốt. Trong công tác chỉ đạo hoạt động của các tổ dân phố, ông Bộ thực hiện tác phong “miệng nói, tay làm”, lấy sự gương mẫu của mình để vận động nhân dân trong việc thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm của tổ dân phố theo Chỉ thị số 21-CT/TU của Thành ủy.

Tổ dân phố số 15 có 80 hộ dân thường trú và hơn 30 chủ hộ từ nhiều nơi khác đến thuê đất/văn phòng sống chủ yếu bằng các hoạt động kinh doanh dịch vụ. Vì vậy, khu phố được xem là một trong những khu vực khá phức tạp về an ninh và trật tự an toàn giao thông. Để giữ gìn an toàn giao thông, cảnh quan đô thị, an ninh du lịch cho nhân dân và du khách trên các tuyến đường Hà Bổng, Hà Chương, Hồ Nghinh, ông Bộ kiến nghị, đề xuất giải pháp cấm đậu, đỗ xe trên đường Hà Bổng. Đề xuất hợp lý của ông được thành phố đồng ý thực hiện giúp cho tuyến đường an toàn, không còn ách tắc giao thông như trước. Ông Bộ chủ động vận động các hộ gia đình, chủ các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên tuyến đường Hồ Nghinh làm hàng rào bê-tông xung quanh cây xanh vỉa hè, treo cờ đúng quy định với giá trị kinh phí vận động 22,2 triệu đồng, tạo cảnh quan đường phố xanh - sạch - đẹp. Hưởng ứng sự vận động của ông, nhân dân đã đóng góp công sức, vật liệu đổ bê-tông các kiệt, hẻm nối từ đường Hồ Nghinh sang đường Hà Đặc. Hưởng ứng chương trình “Thành phố 4 an”, nhân dân các tổ dân phố do Chi bộ Mỹ Thạnh 1 lãnh đạo đã ủng hộ 55 triệu đồng lắp đặt camera an ninh nhằm bảo đảm an ninh khu phố.

Ông Bộ cũng là người quyết liệt kiến nghị, đề xuất với Đảng, chính quyền từ phường, quận đến thành phố cấp đất trong khu dân cư để xây dựng trạm dân phòng kết hợp nhà sinh hoạt cộng đồng trong điều kiện toàn khu dân cư 12 tổ dân phố nhưng không có địa điểm sinh hoạt tổ, sinh hoạt chi bộ và được thành phố đồng ý bố trí đất, kinh phí xây dựng. Bên cạnh những sáng kiến, những biện pháp vận động sáng tạo, ông Bộ luôn quan tâm đến hoạt động xã hội, từ thiện, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện chủ trương an sinh xã hội của thành phố.

Với những thành tích đạt được trong công tác xây dựng Đảng, hoạt động, phong trào địa phương, ông Bộ được cán bộ, đảng viên chi bộ tín nhiệm, đánh giá cao.  Nhiều năm liền, ông Bộ là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen là thương binh tham gia hoạt động ở khu dân cư hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, Đảng ủy phường Phước Mỹ tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.