.

Nước sinh hoạt bị ô nhiễm

.

Những ngày qua, nhiều hộ dân tại đường Lê Văn Sỹ (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) rất bức xúc vì nguồn nước sinh hoạt có màu vàng đục, chảy yếu, gây khó khăn trong sinh hoạt của từng hộ gia đình.

Theo anh Bùi Tú Anh (số 70 Lê Văn Sỹ), nguồn nước nơi đây thường xuyên có màu vàng đục, chảy rất yếu. Theo anh Tú Anh: “Tình trạng này xảy ra từ lâu, ảnh hưởng đến đời sống của gia đình. Nấu ăn không dám dùng nước thủy cục, giặt giũ cũng sợ hư áo quần. Cả nhà phải dùng nước bình để uống và nấu ăn”.

Anh Hoàng Đức Hùng (đường Lê Văn Sỹ) cũng cho biết, hiện tượng nước đục ở đây đã bị lâu lắm rồi, còn nước yếu thì khoảng hơn 1 năm nay. “Nhà mình dùng nước thủy cục mà phải chạy thêm cái bơm 100% thời gian thì mới có nước dùng.

Thành phố cũng cần kiểm tra chất lượng nguồn nước như áp lực, thành phần tạp chất... theo đúng quy định hiện hành để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Bà Đào Thị Da (số nhà 86 Lê Văn Sỹ) cũng bức xúc không kém: Cứ sáng ngủ dậy là nước bị như vậy. Phải tháo 3-4 xô nước nó mới trong nhưng vẫn còn cặn.

Đặc biệt, khi nước được bơm lên bồn chứa nước thì hai ngày phải súc bồn một lần. Một số người dân tại tuyến đường này cũng cho biết, để có nước dùng hằng ngày, mỗi sáng họ phải dùng rất nhiều xô, chậu để xả nước, cho cặn đọng xuống đáy thùng mới có thể dùng được. Tuy nhiên, vừa dùng vừa sợ vì không biết chất lượng nước như thế nào.

Đại diện Chi nhánh Cấp nước quận Liên Chiểu cho biết, hệ thống ống nước tại đường Lê Văn Sỹ trước đây dùng bằng ống sắt (D50ST), do quá lâu ngày nên đã xuống cấp. Nhằm cải tạo đường ống để nhân dân có nguồn nước đảm bảo, vừa qua, Chi nhánh đã lập hồ sơ thiết kế dự toán thay thế tuyến ống cấp nước D50ST bằng tuyến ống D63, D50 HDPE. Hy vọng công trình thay thế tuyến ống cấp nước D63, D50 HDPE sớm được triển khai để nhân dân có nguồn nước bảo đảm sinh hoạt.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.