.

Hoạt động SXKD của Doanh nghiệp miền Trung đang có chiều hướng xấu đi

.

 

(ĐNĐT) -“Tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN) miền Trung đang có chiều hướng xấu đi; đặc biệt là chỉ số về lợi nhuận trên đơn vị sản phẩm, tổng doanh số bán hàng cũng như tình trạng hàng hàng tồn kho ngày ngày một nhiều”. Đây là báo cáo được đưa ra tại Hội nghị hội viên Khu vực miền Trung do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 28-12.

Đánh giá tại hội nghị cho biết, năm 2012, chính trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, VCCI  tại ĐN càng sát cánh cùng DN, làm tốt vai trò đại diện và cầu nối của mình, tranh thủ tối đa và tìm kiếm kinh phí từ nhiều nguồn để tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ DN. Nổi bật nhất là VCCI đã tổ chức thành công nhiều buổi tọa đàm với sự có mặt của 3 bên: chính quyền, ngân hàng và DN để tháo gỡ khó khăn cho DN; tổ chức nhiều hội thảo để các chuyên gia đầu ngành cung cấp thông tin kịp thời về nền kinh tế, những chính sách hỗ trợ và kinh nghiệm vượt khó cho DN miền Trung, cùng nhiều hội thảo chuyên đề, xúc tiến thương mại đầu tư, hỗ trợ DN hội nhập kinh tế quốc tế. Trong năm, VCCI cũng đã tổ chức 73 lớp đào tạo, 5 lớp tập huấn nâng cao năng lực quản trị và chuyên môn nghiệp vụ cho DN hội viên, phát triển 85 hội viên mới, nâng tổng số DN hội viên lên 954 DN; đồng thời triển khai tốt các chương trình xây dựng, tuyên truyền và phổ biến pháp luật, chính sách, góp ý và phổ biến các luật, văn bản dưới luật liên quan mật thiết đến DN. Qua hoạt động thực tiễn, bộ máy tổ chức và hoạt động cũng từng bước chuyên nghiệp hóa hơn…

d
Theo khát sát của VCCI Đà Nẵng, trong quý III-2012, tình hình SXKD của DN miền Trung đang có chiều hướng xấu đi

 

Cũng tại Hội nghị, VCCI Đà Nẵng cho biết, chỉ số động thái tổng thể tình hình SXKD trong quý III-2012 của DN cả nước là -17 điểm, trong khi đó của các DN miền Trung là - 26 điểm. Điều này cho thấy, tình hình SXKD của các DN đang có chiều hướng xấu đi; trong đó các DN miền Trung có chiều hướng xấu hơn rất nhiều so với cả nước. Cụ thể, chỉ số về hoạt động SXKD ngày càng có chiều hướng xấu đi tại nhiều DN; đặc biệt là chỉ số về lợi nhuận trên đơn vị sản phẩm, tổng doanh số bán hàng cũng như tình trạng hàng tồn kho ngày càng nhiều.    

Nhằm khắc phục tháo gỡ khó khăn cho DN miền Trung, trong năm 2013, VCCI Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, dự báo, nắm bắt nhu cầu DN trong khu vực và đầu tư triển khai những hoạt động mới nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của DN, hội viên. Cũng theo dự báo của VCCI, trong năm 2013, DN cả nước cũng như các DN miền Trung sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.