.
DẤU ẤN THÀNH PHỐ NĂM 2012

InterCon - bản giao hưởng trước biển

.

Ngày 16-10-2012, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula (gọi tắt là InterCon) được tạp chí Destin Asian lựa chọn là đại diện duy nhất từ Việt Nam cho giải thưởng Luxe List 2012 của tạp chí du lịch uy tín này. Cùng với 29 khách sạn và resort khác từ khắp nơi trên thế giới, InterCon được xem là đại diện tiêu biểu và mang lại những điều mới mẻ, tạo nên những trào lưu mới trong ngành du lịch Việt Nam. Khai trương từ giữa năm 2012, với kiến trúc tinh tế và đầy tính nghệ thuật, InterCon là bản giao hưởng mê say trước biển, giữa rừng...

Tổng thể khu nghỉ dưỡng. 																Ảnh: PHONG KHÁNH
Tổng thể khu nghỉ dưỡng. Ảnh: PHONG KHÁNH

Kiệt tác nghệ thuật giữa thiên nhiên

Trên tổng diện tích hơn 10.000m2 ở khu Bãi Bắc, bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng sẽ làm ngất ngây những ai “lạc bước” vào đây. Khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp này nằm trên một bãi biển biệt lập tại bán đảo Sơn Trà, cách sân bay Đà Nẵng chừng 30 phút xe chạy. Tựa lưng vào bán đảo, chung quanh là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng và biển rộng mênh mông, InterCon là một kiệt tác nghệ thuật nổi bật của vị kiến trúc sư tài hoa Bill Bensley, người mà trong 4 năm liền được bình chọn vào Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

Với đôi tay “phù thủy” của mình, “ông hoàng của những khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất thế giới” đã hòa quyện cảnh quan thiên nhiên kỳ thú với nét tinh hoa kiến trúc, văn hóa độc đáo của Việt Nam. Người ta sẽ thật bất ngờ khi nhận ra các chi tiết kiến trúc, văn hóa của Việt Nam được tái hiện một cách tinh tế và sáng tạo, hiện diện xuyên suốt trong không gian kiến trúc, nội thất và cảnh quan của khu nghỉ dưỡng. Những hoa văn, họa tiết trên những chiếc trống đồng được ông Bill Bensley đưa vào những phiến đá tròn trang trí tại sảnh đón khách đã níu chân biết bao du khách nán lại để chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Hình ảnh chiếc nón lá, - “hàng độc” của Việt Nam - như đang ngả ra đón chào du khách khi họ tới InterCon. Gam màu trung lập đen, trắng tạo nên bức nền chuẩn mực để các màu sắc khác được thăng hoa trong mỗi phòng. Với diện tích tối thiểu 70m2, các phòng ở tại resort này được đánh giá là rộng nhất và đẹp nhất trong khu vực.

Cảm nhận khác biệt

Không chỉ có thế, du khách còn có thể quan sát được cuộc sống tự nhiên, đa dạng trong những tán cây rậm rạp của rừng nguyên sinh, hòa mình vào làn nước biển ấm áp và chiêm ngưỡng những rặng san hô cùng những đàn cá đủ màu sắc dưới làn nước trong xanh. Thích vận động hơn, du khách còn có thể tham gia trekking xuyên rừng, khám phá các con đường mòn nhỏ của khu vùng vịnh đảo Khỉ nổi tiếng này. Với bờ biển dài 700m, người ta tha hồ dạo chơi lang thang bên bờ biển cát trắng vàng và lãng mạn hơn có thể dùng xe đạp miễn phí để dạo quanh bờ biển này.

Không chỉ có kiến trúc, khu nghỉ dưỡng còn mang đến các lựa chọn ẩm thực phong phú cho những người sành ăn, bao gồm thực đơn món Việt và món Tây phong phú. Citron - nhà hàng sang trọng với một khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra vịnh, giúp các du khách cảm nhận không gian rộng mở trong khi thưởng thức các món ăn Âu - Á do các đầu bếp có kinh nghiệm và chứng chỉ cao cấp Michelin. Không thua kém, La Maison 1888 - nhà hàng kiểu Pháp với một không gian độc đáo, mang lại một cảm giác ẩm thực tuyệt hảo của Vua bếp đến từ nước Pháp -  Michel Roux, cũng vừa khai trương vào giữa tháng 12 này. La Maison 1888 tái tạo không gian ngôi biệt thự Pháp cổ với từng khu vực ẩm thực thiết kế riêng biệt, như Phòng Du khách, Phòng Kế toán hay Phòng nghỉ ngơi của một quý bà...

InterCon đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong việc tạo nên đẳng cấp mới của sự sang trọng tại Việt Nam. Với các cơ sở vật chất hiện có và chất lượng dịch vụ đỉnh cao, khu nghỉ dưỡng được các chuyên gia du lịch đánh giá là một chấm son trong tổng thể ngành du lịch tại Đà Nẵng và Việt Nam. Chính vì lẽ đó, khu nghỉ dưỡng gần 200 phòng này là kiệt tác mà ông Bill Bensley yêu thích nhất trong số 120 công trình resort mà ông đã góp công xây dựng trên toàn thế giới.

Ẩn mình trong vịnh biển riêng, khu nghỉ dưỡng mang đến không gian thư giãn tuyệt đối để tận hưởng khung cảnh huyền diệu của đất trời, nơi mà thiên nhiên đang được tách biệt khỏi thế giới hiện đại bên ngoài với bãi biển hoang sơ, tầm nhìn rộng mở, cây cối xanh tốt cùng nhau tạo nên khu resort xinh đẹp nhất trong khu vực.

PHONG KHÁNH

TIN LIÊN QUAN

Rồng vàng vươn xa

Công trình đậm tính nhân văn

Sân bay Đà Nẵng "cất cánh"

Nhà chung cư: Những mái ấm trong lòng Đà Nẵng

Xứng danh đội trưởng “SBC”

“Bàn tay vàng” nối nhịp trái tim

Tàu cá ông Mười và khát vọng vươn khơi

Người thầy giáo Vật lý tài năng

Người đột phá thị trường cơ khí

;
.
.
.
.
.