.

Phối hợp chặt chẽ để bán hàng bình ổn thị trường

.

Công tác phối kết hợp với các quận, huyện được gắn kết chặt chẽ trong việc bán hàng bình ổn thị trường, tổ chức các phiên chợ hàng Việt là một trong những nội dung được đề cập tại Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo Sở Công thương và phòng kinh tế các quận, huyện về tình hình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo Sở Công thương, 6 tháng đầu năm, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp toàn thành phố ước tăng 10,82% so với cùng kỳ năm ngoái; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 23.100 tỷ đồng, tăng 10,1%. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 568 triệu USD (cả xuất khẩu phần mềm), tăng 9%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 34.550 tỷ đồng, tăng 15,5%. Ngoài công tác phối kết hợp với các quận, huyện được gắn kết chặt chẽ trong việc bán hàng bình ổn thị trường, tổ chức các phiên chợ hàng Việt, hoạt động tại các chợ cũng được kiểm tra thường xuyên, cùng với tập huấn về kiến thức hội nhập, an toàn thực phẩm, môi trường, văn minh thương mại… Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng vi phạm trong kinh doanh tại các chợ, tình trạng sử dụng các chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, công tác quản lý bán hàng đa cấp chưa được quan tâm, hàng giả hàng nhái còn trên thị trường.

Tại buổi giao ban, đại diện phòng kinh tế các quận, huyện trao đổi và đề xuất các giải pháp thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như: tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; tổ chức và quản lý tuyến phố chuyên doanh trên địa bàn các quận theo lộ trình; rà soát lại khu vực kinh tế tập thể; vận động các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển; đưa các phiên chợ hàng Việt về nông thôn; tăng cường quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; theo dõi diễn biến giá cả thị trường trong các dịp lễ, Tết; duy trì công tác giải tỏa, chống họp chợ tự phát; chấn chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh những mặt hàng kinh doanh có điều kiện như rượu, gas, thuốc lá, thực phẩm đã chế biến…

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.