.

Bảo đảm an toàn, văn minh mùa lễ hội

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) đang đến rất gần. UBND quận Sơn Trà gấp rút triển khai các công tác bảo đảm an toàn, văn minh cho mùa lễ hội.

Xây dựng môi trường du lịch thân thiện, qua phong cách phục vụ giao tiếp lịch sự, nhiệt tình, chu đáo là cách giữ chân du khách tốt nhất. Trong ảnh: Du khách Hàn Quốc chuẩn bị trải nghiệm ngắm thành phố bằng xích-lô. Ảnh: THU HÀ
Xây dựng môi trường du lịch thân thiện, qua phong cách phục vụ giao tiếp lịch sự, nhiệt tình, chu đáo là cách giữ chân du khách tốt nhất. Trong ảnh: Du khách Hàn Quốc chuẩn bị trải nghiệm ngắm thành phố bằng xích-lô. Ảnh: THU HÀ

Không để tắc đường, hạn chế tai nạn

DIFF 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” sẽ diễn ra từ ngày 29-4 đến 24-6 với 5 đêm trình diễn pháo hoa. Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết, khác với các năm trước, DIFF 2017 kéo dài 2 tháng nên công tác chuẩn bị được lên kế hoạch “dài hơi” hơn.

Để bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc, Công an quận Sơn Trà xây dựng phương án phân luồng trong những ngày diễn ra pháo hoa ngay từ các tuyến đường chính dẫn đến khu vực khán đài như đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Ngô Quyền, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước… Trong thời gian diễn ra lễ hội, quận sẽ cắt đường các khu vực đường Trần Hưng Đạo, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước theo kế hoạch của Công an thành phố.

Rút kinh nghiệm từ tình trạng “chặt”, “chém” ở các điểm giữ xe tư nhân trong mùa lễ hội của các năm trước, tại DIFF 2017, UBND quận Sơn Trà giao cho các phường An Hải Bắc, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ, An Hải Tây… tăng cường kiểm tra và xử phạt những điểm giữ xe tự phát, thu phí cao hơn quy định. UBND quận cũng sẽ tổ chức đấu thầu các vỉa hè thuận tiện trên địa bàn làm bãi giữ xe trong thời gian diễn ra các hoạt động DIFF 2017.

Ngoài ra, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, UBND quận đã lên danh sách các khu vực trọng điểm, “điểm đen” tai nạn để đề xuất lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu; đồng thời, rà soát và sơn kẻ vạch phân làn giao thông, biển báo tại tất cả các tuyến đường theo phân cấp. Riêng trên sông Hàn, nơi diễn ra những màn pháo hoa, Đồn Biên phòng Sơn Trà sẽ có trách nhiệm di dời tàu, thuyền ra cách địa điểm bắn pháo ít nhất 200m nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên sông trước, trong và sau khi bắn pháo hoa.

Bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm

Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết, trong thời gian đến, UBND quận Sơn Trà sẽ triển khai kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, dự kiến trong 3 đợt: đợt 1 từ ngày 25 đến 30-4, đợt 2 từ ngày 18 đến 27-5 và đợt 3 từ ngày 1 đến 24-6. Đối với một số tuyến đường trọng điểm như Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa…, Phòng Y tế quận lập kế hoạch kiểm soát an toàn thực phẩm, đặc biệt đối với các khách sạn, nhà hàng, quán ăn trong khu vực này. Ngoài ra, nhằm chủ động ứng phó với các trường hợp khẩn cấp, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, lên phương án cấp cứu, liên hệ với các cơ sở y tế trên địa bàn quận để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân khi có tình huống xảy ra. Song song đó là công tác phòng bệnh. Hiện nay, các phường thuộc quận Sơn Trà tập trung ra quân dọn vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn; phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè…

Với quyết tâm DIFF 2017 phải để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách, UBND quận Sơn Trà chú trọng công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trước, trong và sau lễ hội. Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận đang tích cực tập trung xử lý trật tự vỉa hè tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Hồ Nghinh, Dương Đình Nghệ, Trần Hưng Đạo, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại, các tuyến đường phục vụ DIFF 2017 và các tuyến trọng điểm của quận. Trong đó, lưu ý chấn chỉnh hoạt động kinh doanh buôn bán, giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, xử lý vệ sinh môi trường tại các lô đất trống, các tuyến đường nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận phối hợp với Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà và Xí nghiệp Môi trường sông biển lên kế hoạch bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực tổ chức lễ hội, các tuyến đường trọng điểm và sông Hàn trước, trong và sau các hoạt động lễ hội.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.