.
Mua sắm cuối tuần

Thảm chống trượt 3D

.

Thảm chùi chân là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình, công trình khách sạn, văn phòng. Ở từng vị trí khác nhau như cửa ra vào, phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp… việc đặt thảm giờ không chỉ với mục đích vệ sinh mà còn giúp trang trí vẻ đẹp cho căn nhà.

Mẫu thảm lót sàn nhà tắm công nghệ 3D giúp chống trượt.
Mẫu thảm lót sàn nhà tắm công nghệ 3D giúp chống trượt.

Bên cạnh những chiếc thảm chùi chân truyền thống, các nhà sản xuất đã cho ra thị trường nhiều loại thảm được thiết kế bằng công nghệ 3D giúp tạo hình ảnh sống động hơn. Điều đó khiến cho căn nhà trở nên sang trọng và không còn nhàm chán bởi những vật dụng đơn điệu lâu nay. Thêm chức năng chống trượt, nhất là khi sử dụng trong nhà tắm, thảm chùi chân 3D thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Có thể tạm chia làm 3 nhóm: Sản phẩm sản xuất trong nước, sản phẩm của các nước châu Á và sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu. Tùy theo đó giá cả còn phụ thuộc vào chất lượng, độ bền cũng như sự tinh tế của sản phẩm. Theo tìm hiểu, hàng của Việt Nam sản xuất màu sắc tuy có đa dạng, nhưng chất lượng vải chưa cao, chủ yếu dùng nguyên liệu nhung, mút và lớp cao su. Hiện nay có nhiều nhà sản xuất, phân phối mặt hàng này “trình làng” những tấm thảm gia dụng kích thước 40x60cm, 37x57cm với giá bình dân chỉ 75.000-150.000 đồng/tấm. Bên cạnh đó, hàng của Trung Quốc sản xuất nhìn tương đối bắt mắt, nhưng độ bền sản phẩm kém hơn, giá chỉ tầm 50.000-70.000 đồng/tấm, đa phần từ chất liệu nhung san hô.

Đối với hàng cao cấp nhập khẩu từ các nước châu Âu, giá khá cao, thiết kế cầu kỳ và hiện đại hơn. Quan trọng nằm ở sự phối màu và chất liệu cao cấp. Chẳng hạn như thảm Lambada 5,3 triệu đồng/tấm, xuất xứ của Đức, sản phẩm bằng sợi len, kích thước 160x230cm có nhiều màu, mỗi một tông màu lại thích hợp với một không gian nội thất khác nhau. Loại thảm Joy 4,6 triệu đồng/tấm, Havana 4,7 triệu đồng/tấm. Hiện sản phẩm có rất nhiều họa tiết sinh động được in hình hoa lan, phong cảnh, các con vật, nhà cửa, trái cây… để khách hàng tha hồ lựa chọn. Đây cũng là món quà tặng cho bạn bè khá ý nghĩa.

Nếu thảm dùng cho cửa ra vào thiên về trang trí làm đẹp căn nhà thì thảm trong nhà tắm lại tập trung tính năng chống trượt riêng biệt. Theo đó, chất liệu thảm bằng nhựa có độ bền cao, lâu cũ và dễ cọ rửa giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay đổi vật dụng mà độ an toàn khá cao, nhưng không quá cứng với người sử dụng, nhất là với trẻ nhỏ. Việc sử dụng thảm trải sàn nhà tắm sẽ thay thế hoàn toàn việc phải đi dép vào nhà tắm, giúp cho đôi chân luôn lưu thông và khỏe mạnh.

Khác với những tấm thảm mỏng, khô cứng thông thường, thảm 3D được thiết kế mềm mại, có độ dày hơn với khả năng hút bụi, thấm nước tốt, thoát ẩm nhanh và giặt nhanh khô hơn. Tùy theo ý đồ sử dụng, thảm cũng có thể dùng để trải sàn cho các không gian khác trong ngôi nhà. Muốn trang trí cùng màu sắc “tông xuyệt tông”, người dùng có thể dùng đồng bộ cho cả nhà tắm, nhà bếp lẫn cửa ra vào để tạo điểm nhấn cho sàn nhà. Với những ngôi nhà đẹp có giá trị, những tấm thảm đẹp 3D có họa tiết sắc nét, công nghệ in tiên tiến và hiện đại ngày nay đã tạo nên những sản phẩm mang giá trị thẩm mỹ cao.

- Lưu ý: Cách giặt thảm và bảo quản thảm:
- Có thể dùng máy giặt để giặt thảm theo chế độ giặt thảm lông của máy giặt.
- Dùng bột giặt trung tính để giặt thảm, không nên dùng thuốc tẩy.
- Không dùng bàn chải giặt để chà xát dễ làm tưa sợi vải
- Tốt nhất nên dùng túi lưới để giặt thảm. Hoặc bạn có thể mang ra cửa hàng dịch vụ để giặt khô

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.