Du khách đổ về Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 sẽ tiếp tục được “khai hỏa” vào đêm nay (20-5). Từ hai hôm trước, du khách đã đổ về thành phố sông Hàn.

Du khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 20-5
Du khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 20-5

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 19 và 20-5 cho thấy, tại sân bay, nhà ga, bến xe…, đâu đâu cũng bắt gặp không khí đông đúc và nhộn nhịp. Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 20-5, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đáp xuống.

Theo đại diện hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các ngày thành phố tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm chuyến để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Cũng theo Vietnam Airlines, trong 2 ngày qua, lượng khách đến sân bay Đà Nẵng đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Ông Yasushi Ogun, một du khách người Nhật Bản cho hay, ông cùng gia đình đi du lịch ở Hà Nội từ tuần trước. Theo lịch trình, ngày 21-5, gia đình ông sẽ bay thẳng về nước. Tuy nhiên, cả gia đình quyết định mua vé máy bay vào Đà Nẵng để xem đội Nhật Bản trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đêm nay.

Chị Trần Thị Vân, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, gia đình chị đã có kế hoạch ra Đà Nẵng vào dịp 30-4 để xem khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Nhưng do ngày lễ không đặt được vé máy bay cho cả nhà nên đành phải đi vào dịp này.

“Tuy dịp này nghỉ không được nhiều ngày, nhưng được ra Đà Nẵng thưởng thức “đại tiệc”  pháo hoa vẫn là niềm vui lớn của cả gia đình tôi”, chị Vân nói.

Theo anh Nguyễn Hữu Việt, tài xế lái xe đón khách của hãng máy bay VietJet thì hai hôm nay số lượt xe chạy đón khách từ máy bay vào nhà ga tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Còn tại ga Đà Nẵng, ngày 20-5, hàng trăm du khách, chủ yếu từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội xuống ga. Ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng đội vé Ga Đà Nẵng cho biết, trong ngày 19 và 20-5, ga đón hơn 1.000 khách đến Đà Nẵng.

Tuy nhiên so với dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay thì lượng khách đến ga có giảm đôi chút, bởi không phải là ngày nghỉ lễ.

Lượng xe máy trung chuyển qua hầm Hải Vân tăng vọt vào ngày 20-5.
Lượng xe máy trung chuyển qua hầm Hải Vân tăng vọt vào ngày 20-5.

Còn tại Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng vào ngày 20-5 cho thấy, các tuyến xe khách chạy tuyến ngắn như: Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định đến Đà Nẵng luôn đầy khách liên tục cập Bến xe Đà Nẵng.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng, trong ngày 19 và hôm nay (20-5), chủ yếu khách đến Đà Nẵng từ Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Gia Lai, Kon Tum.

Số lượng khách đến Đà Nẵng ước tăng khoảng 40% so với ngày thường và dự kiến chiều nay (20-5) khách còn đến đông hơn nữa.

Người dân và du khách không chỉ đến Đà Nẵng xem pháo hoa bằng đường hàng không, đường sắt… mà ở các tỉnh lân cận, lượng xe máy về Đà Nẵng trong ngày 20-5 cũng khá đông.

Ghi nhận tại Trạm trung chuyển xe máy hầm đường bộ Hải Vân thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng trong đầu giờ chiều 20-5 cho thấy, lượng xe máy trung chuyển qua hầm tăng vọt. Nhiều người dân đi qua hầm phải chờ đợi khá lâu mới lấy được xe máy để tiến về thành phố Đà Nẵng.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.