Mua sắm cuối tuần

Chọn quạt điều hòa cho ngày nắng nóng

.

Quạt điều hòa là một trong những thiết bị làm mát được nhiều khách hàng tìm mua trong mùa hè. Để tìm được một chiếc quạt điều hòa vừa tốt về chất lượng, vừa phù hợp túi tiền, người tiêu dùng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Quạt điều hòa là sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều trong mùa nắng nóng này. Trong ảnh: Nhân viên Điện máy Xanh đang tư vấn dòng quạt điều hòa cho khách hàng.
Quạt điều hòa là sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều trong mùa nắng nóng này. Trong ảnh: Nhân viên Điện máy Xanh đang tư vấn dòng quạt điều hòa cho khách hàng.

Tại các cửa hàng, trung tâm điện máy lớn trên địa bàn thành phố như: Điện máy Xanh, Viettronimex, Chợ Lớn, Phan Khang, Nguyễn Kim…, không thiếu các sản phẩm làm mát với đủ chủng loại. Theo các nhân viên bán hàng, gần đây, dòng sản phẩm quạt điều hòa được bán rất chạy. Sản phẩm này có nhiều công dụng, chủng loại, mẫu mã và các nhãn hiệu khác nhau để người tiêu dùng chọn lựa. Quạt điều hòa được thiết kế với nhiều tính năng như quạt được làm mát bằng hơi nước nhưng không phun sương, không gây ẩm ướt và luôn giữ ở mức ổn định, giúp người dùng không bị khô da như khi sử dụng máy lạnh. Quạt được trang bị tính năng lọc không khí, tạo ozon, diệt khuẩn; ngoài ra, quạt được thiết kế với 4 bánh xe dưới đáy giúp người sử dụng có thể di chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn.

Với quạt điều hòa, nhân viên bán hàng cũng lưu ý khách hàng cần tính được diện tích phòng khách hoặc phòng ngủ nơi để quạt. Từ diện tích này, khách hàng sẽ lựa chọn quạt có kích thước lớn, nhỏ hoặc công suất phù hợp. Một điểm lưu ý nữa, trên thị trường hiện có nhiều dòng quạt điều hòa với những thương hiệu khác nhau. Khách hàng cần chọn các mặt hàng có tên tuổi và đặc biệt phải tham khảo giá kỹ càng. Ngoài việc chọn được sản phẩm, cần chọn nơi bán hàng có chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo, vì trong quá trình sử dụng hàng điện tử sẽ không thể tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra.

Hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng điện máy chủ yếu bán các dòng quạt điều hòa thương hiệu Dakio, Saiko, Sunhouse, Sanaky, Sanyo…, có giá dao động từ 2,5 - 9 triệu đồng, tùy thương hiệu, kích cỡ, công suất, tính năng… Tuy nhiên, để sử dụng quạt điều hòa hiệu quả và bảo đảm sức khỏe cho gia đình, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ, người tư vấn bán hàng cũng khuyến cáo khách hàng không nên để quạt thổi trực tiếp vào người của trẻ, không dùng quạt khi trẻ đang ra quá nhiều mồ hôi. Khi sử dụng, nên hạn chế sử dụng chế độ phun hơi ẩm trong phòng kín và nên bật chế độ tạo ion lọc sạch không khí. Ngoài ra, người dùng cũng nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh màng thấm nước trong quạt để tránh vi khuẩn bám lâu ngày gây bệnh. Có thể định kỳ 1 tháng/lần lau rửa màng thấm nước, lưới lọc bụi, bình đựng nước…

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.