Thực hiện lắp đặt camera trên xe vận tải du lịch

.

ĐNO - Sáng 20-8, Sở Du lịch thành phố phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải tổ chức lễ ký cam kết và triển khai lắp đặt camera trên xe vận tải du lịch.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kiểm tra việc lắp đặt camera trên xe du lịch. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra việc lắp đặt camera trên xe du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết, trong sáng 20-8, đã có 40 doanh nghiệp với 110 xe vận chuyển du lịch thực hiện ký cam kết lắp đặt camera giám sát và dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn tất. Về lâu dài, phấn đấu mục tiêu có khoảng 300 xe vận chuyển khách du lịch có lắp đặt và vận hành camera giám sát thường xuyên.

Sở Du lịch cũng phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải rà soát các quy định của thành phố nhằm đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp cho những doanh nghiệp tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương của thành phố nhằm tạo sức lan tỏa.

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, việc lắp đặt camera trên các xe vận chuyển khách du lịch góp phần bảo đảm an toàn cũng như quản lý tốt hoạt động của du khách, lái xe, phụ xe và cả hướng dẫn viên du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ, sự thân thiện và thương hiệu của nhà xe.

"Thành phố mong các doanh nghiệp, hội lữ hành, ngành chức năng sớm có quy chế hoạt động bài bản, cùng đồng hành với thành phố để đạt hiệu quả tích cực trong việc thực hiện chủ trương này. Chính quyền thành phố sẽ có giải pháp hỗ trợ nhằm động viên doanh nghiệp có niềm tin, động lực để cùng thực hiện.

Trong khi chờ đợi chính sách chính thức của Trung ương thì Đà Nẵng chủ động tiên phong đi đầu. Đây cũng là động thái tích cực để tiến tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch thông minh trên nền tảng thành phố thông minh", Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nói.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.