144 golfer tham gia giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023

.

ĐNO - Sáng 30-8, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng tổ chức họp báo kỹ thuật trước giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Đại diện ban tổ chức, vận động viên tham gia trả lời họp báo tại sáng 30-8. Ảnh: THU HÀ
Đại diện ban tổ chức và vận động viên trả lời họp báo sáng 30-8. Ảnh: THU HÀ

Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 diễn ra từ ngày 31-8 đến ngày 2-9 tại sân Danang Golf Resort với sự tham gia tranh tài của 144 golfer trong nước và quốc tế.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour, là giải đấu trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 do thành phố Đà Nẵng chủ trì tổ chức.

Giải đấu theo thể thức đấu gậy cá nhân qua ba (3) vòng sân sân par72 do golfer huyền thoại Jack Nicklaus thiết kế. Vòng loại được xác định sau hai vòng đấu theo nguyên tắc lấy top hoặc T50.

Tiền thưởng của giải đấu là 100.000 USD và chiếc cup được chế tác từ gốm Chu Đậu (Hải Dương) thể hiện lịch sử hình thành và phát triển 600 năm của bộ môn thể thao golf.

Năm nay, ban tổ chức mời 20 vận động viên tiêu biểu trong giới golf Việt Nam tham gia thi đấu, trong đó có những gương mặt hàng đầu là vận động viên chuyên nghiệp như: Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang và các vận động viên nghiệp dư: Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Uy…

Ông Ken Kudo, Phó Giám đốc Quan hệ đối tác tại Asian Tour chia sẻ, đây là năm thứ hai Asian Development Tour (ADT) được tổ chức tại Đà Nẵng.

Đánh giá về chất lượng vận động viên, ông Ken Kudo cho biết có hơn 20 golfer là các nhà vô địch đến từ hệ thống các giải đấu của Asian Development Tour và Asian Tour. Điều này sẽ góp phần tăng chất lượng của giải đấu cũng như sự gay cấn trong các vòng thi.

Ngay sau họp báo, bên lề giải đấu chính giải Pro-am dành cho những người yêu thích chơi golf đã diễn ra. Ảnh: THU HÀ
Bên lề giải đấu chính đã diễn ra giải Pro-am dành cho những người yêu thích chơi golf. Ảnh: THU HÀ

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Golf Việt Nam cho hay, các vận động viên Việt Nam tham dự cũng là những vận động viên chuyên nghiệp và các vận động viên trong đội tuyển quốc gia.

Năm nay, Hiệp hội Golf Việt Nam mời các nước trong khu vực để kết nối đẩy mạnh phòng trào golf chung khu vực Đông Nam Á và các quốc gia như Thái Lan, Malaysia đã cử những vận động viên hàng đầu đến để tham dự giải đấu.

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, việc liên tục tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng tạo cơ hội cho các vận động viên của Việt Nam nói chung, golfer chuyên nghiệp nói riêng nâng cao kinh nghiệm, cọ sát học tập chuyên môn của các vận động viên có thứ hạng cao trong khu vực và thế giới.

Thông qua việc tổ chức lễ hội hy vọng số lượng các golfer tham dự, người thân đi cùng sẽ đến sân xem các vận động viên thi đấu tăng cao hơn so với năm trước.

“Hy vọng thông qua giải đấu này sẽ thu hút được nhiều khách du lịch đến Đà Nẵng, qua đó quảng bá được hình ảnh điểm đến Đà Nẵng; cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng ngày càng được biết đến nhiều hơn, là môi trường đầu tư tiềm năng về dịch vụ du lịch…

Tương lai Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hoạt động nổi bật để thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và đăng cai tổ chức nhiều giải đấu lớn hơn giải này”, ông Nguyễn Trọng Thao chia sẻ.

Ngoài giải đấu chính BRG Open Golf Championship Danang 2023, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có nhiều hoạt động bên lề diễn ra tại Công viên vườn tượng APEC nhằm đưa thể thao golf đến gần hơn với công chúng; hội thảo quốc tế về golf và du lịch golf (AGIF) với sự tham dự của đại diện các tổ chức quốc tế về golf cùng thảo luận, đánh giá về tiềm năng của du lịch golf và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch golf Việt Nam hướng đến thị trường quốc tế…

Sau thành công của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022, sản phẩm du lịch golf tại khu vực miền Trung có sự tăng trưởng đáng kể, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, các sân golf địa phương và khu vực lân cận đã phục vụ khoảng 200.000 vòng golf, tương đương cả năm 2022.

Đây sẽ là tiền đề và điều kiện thuận lợi để du lịch golf trở thành sản phẩm du lịch chủ lực của Đà Nẵng và mang lại tăng trưởng hấp dẫn đối với phân khúc khách du lịch cao cấp trong thời gian đến.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.