.

Vua đầu bếp Michel Roux khai trương nhà hàng tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Tối qua, 12-12, tại khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula (Sơn Trà, Đà Nẵng), đầu bếp 3 sao Michel Roux đã khai trương nhà hàng La Maison 1888 trong khu nghỉ dưỡng này.

 Michel Roux
Vua đầu bếp Michel Roux (phải) tại lễ khai trương La Maison 1888.

La Maison 1888 được xem là nhà hàng độc nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á, hội tụ sự tinh tế của ẩm thực Pháp với cảnh quan tuyệt đẹp của bán đảo Sơn Trà. Nhà hàng cao cấp này sẽ để lại dấu ấn trong nền ẩm thực châu Á với sự cộng tác của đầu bếp 3 sao Michelin huyền thoại Michel Roux với những món ăn Pháp tinh tế trong khu cảnh thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

“Tôi có ấn tượng rất đặc biệt với Việt Nam, đó là một đất nước xinh đẹp với dân số trẻ, năng động. Tôi rất hạnh phúc được làm việc với 10 đầu bếp trẻ người Việt tại đây. Phương châm của tôi là nấu các món ăn mình thích ăn cho các thực khách. Việt Nam có rất nhiều nguyên liệu tươi ngon để chúng tôi tìm kiếm và sáng tạo các món ăn độc đáo”, ông Toux nói tại lễ khai trương.

Michel Roux là đầu bếp người Pháp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng tại Anh. Nhà hàng đầu tiên của ông, Le Gavroche, mở cửa năm 1967 và đã trở thành nhà hàng đầu tiên tại Anh đạt danh hiệu một, hai và sau đó là ba sao Michelin.

Năm 1972, Michel Roux mở nhà hàng thứ hai mang tên The Waterside Inn tại Bray, Berkshire, Vương quốc Anh, vừa mới được chứng nhận là nhà hàng đầu tiên ngoài nước Pháp giữ được danh hiệu 3 sao Michelin trong 28 năm.

Roux đã nhận giải thưởng Chevalier de la Lesgion d’Honneur từ Chính phủ Pháp năm 2004, giải Meilleur Ouvrier de France cho nghệ thuật làm bánh năm 1976 và huân chương danh dự OBE trao bởi Vương quốc Anh năm 2002. Là bếp trưởng nhận được rất nhiều giải thưởng và mến mộ, ông Michel Roux đã chọn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort làm điểm đến tiếp theo để chia sẻ tài hoa ẩm thực của mình.

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.