.

22 tỷ đồng tài trợ DIFC 2013

.

73% số phòng khách sạn được đặt trước

Tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) diễn ra sáng 9-4 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, Ban Tổ chức cho biết đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tài trợ với số tiền gần 22 tỷ đồng.

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn thu hút sự quan tâm trong và ngoài nước. 								               Ảnh: VĂN NỞ
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn thu hút sự quan tâm trong và ngoài nước. Ảnh: VĂN NỞ

Sáng 9-4, UBND thành phố tổ chức cuộc họp với các cơ quan có liên quan để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013). Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của các ngành, công tác chuẩn bị được tiến hành theo đúng kế hoạch. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Điểm mới của năm nay là có thêm 5 hoạt động phụ trợ mới trong tổng số 19 hoạt động phụ trợ gồm: Ngày hội đọc sách, triển lãm ảnh đẹp Đà Nẵng, Ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế Đà Nẵng; xin chủ trương tổ chức sự kiện tại Công viên Biển Đông: Thi đấu nhảy hip-hop toàn quốc, tiệc âm nhạc, khu ẩm thực do một doanh nghiệp tự đứng ra tổ chức. Điểm mới trong kế hoạch phát hành vé của DIFC 2013 là Ban tổ chức sẽ bán vé khu vực khán đài B4 và B5 là nơi có tầm nhìn đẹp nhất với tổng số 8.880 vé/đêm, giá mỗi vé 400 ngàn đồng. Tổng số vé phát hành là 36.000 vé/2 đêm, tăng 6.000 vé so với năm 2012. Do năm nay không lắp đặt thêm khán đài C3 trong cụm khán đài C nên tổng số chỗ ngồi là 28.362 chỗ, giảm 3.809 chỗ so với năm 2012. Công tác tuyên truyền, quảng bá DIFC 2013 được thực hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức Roadshow tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, gửi thông tin đến các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước cùng 10 Sở Ngoại vụ của các tỉnh, thành phố đồng ý hỗ trợ quảng bá DIFC 2013. Đến nay, 1.458 thùng pháo hoa của 5 đội tham dự DIFC 2013 đã được vận chuyển an toàn về đến thành phố và được bảo quản đúng quy định.

Theo Sở Công thương, để bảo đảm bình ổn giá dịch vụ lưu trú và kiểm soát giá cả dịch vụ khác trong thời gian diễn ra sự kiện DIFC 2013, sở đã yêu cầu các doanh nghiệp phải niêm yết giá, công bố giá dịch vụ lưu trú khách sạn trên Cổng thông tin của sở và Cổng thông tin du lịch của thành phố. Sở đã phối hợp lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra 36 khách sạn. Qua đó đã xử phạt hành chính 5 khách sạn với tổng số tiền phạt 21 triệu đồng do vi phạm niêm yết giá dịch vụ lưu trú không đúng quy định, người lao động không có chứng nhận khám sức khỏe định kỳ, kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy phép kinh doanh. Hiện nay thành phố có 350 khách sạn với 11.275 phòng, tăng 2.393 phòng so với năm ngoái. Ước tính đến nay có 73% số phòng đã được đặt trước, giảm khoảng 7-10% so với năm ngoái. Hầu hết khách sạn hai bên bờ sông Hàn đã kín phòng. Tình hình đặt phòng khách sạn ở Hội An (Quảng Nam) và Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) cũng giảm 25%.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chỉ đạo: Các ngành có liên quan có phương án bảo đảm tốt an ninh trật tự địa bàn, đặc biệt là khu vực khán đài, dưới sông và trên hai bờ sông Hàn; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra cháy, nổ; chuẩn bị đủ lực lượng và phương tiện phòng mọi tình huống; bảo đảm cung cấp điện cho sự kiện, chương trình nghệ thuật phục vụ sự kiện, công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Yêu cầu UBND hai quận Hải Châu, Sơn Trà tổ chức kiểm tra bảo đảm không để tăng giá bất hợp lý các dịch vụ ăn theo DIFC. Tính đến nay các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tài trợ DIFC 2013 với số tiền 21,914 tỷ đồng.

S.T

;
.
.
.
.
.