.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Du khách đến Đà Nẵng tăng nhẹ

.

ĐNĐT - Kỳ nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2-9 năm nay chỉ có một ngày, lại vào giữa tuần nên nhu cầu đi du lịch của du khách trong nước không cao. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp này tăng nhẹ, chỉ khoảng 10%, chủ yếu là khách quốc tế.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm khác nhau. Trong ảnh: Các vận động viên chuẩn bị tham gia lướt ván sông Hàn năm 2014.
Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm khác nhau dịp lễ Quốc khánh 2-9. Trong ảnh: Các vận động viên chuẩn bị tham gia lướt ván sông Hàn năm 2014.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours cho hay, lượng khách trong nước chọn đi quốc tế năm nay rất ít do kỳ nghỉ ngắn. Tuy nhiên, khách nước ngoài đến Đà Nẵng lại tăng, đặc biệt là khách từ thị trường các nước châu Âu mới được miễn visa như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia. Đa phần họ đến thăm Huế và Hội An nhưng vẫn dừng chân ở Đà Nẵng.

Cũng không có nhiều đột biến về lượng khách trong kỳ lễ năm nay, chị Xa Doãn Hồng Thủy, Giám đốc Fiditour chi nhánh Đà Nẵng lý giải, do lễ 2-9 chỉ nghỉ một ngày, không trùng cuối tuần, lại mới trải qua kỳ nghỉ hè khá dài, nhiều gia đình, cá nhân có nhu cầu đi du lịch đều đã đi hết nên người ta không chọn đi vào thời điểm này. Do đó, lượng khách chủ yếu là khách tại thành phố hoặc các tỉnh lân cận đến Đà Nẵng. Những tour dài du khách không lựa chọn nhiều mà tập trung chọn những tour ngắn, sáng đi chiều về, khởi hành trong ngày.

“Một số điểm đến sinh thái như suối nước nóng Phước Nhơn, khu trượt thác Hòa Phú Thành… hay một số điểm đến về cụm biển đảo, tour biển đảo được nhiều du khách chọn như đi Cù Lao Chàm, đảo Ngọc, Bãi cát vàng, hay các điểm đến như Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Nam… ở Sơn Trà cũng là lựa chọn rất tốt cho du khách trong dịp này.”- chị Hồng Thủy gợi ý.

Đại diện Công ty Du lịch Việt Nam Travel Mart nhận xét, mấy năm gần đây, lễ 2-9 khách du lịch không tăng nhiều nên các đơn vị lữ hành không thiếu dịch vụ. Thời điểm này, học sinh đã bắt đầu vào năm học mới, khách du lịch cũng tính toán điểm rơi hợp lý nên ít chọn đi dịp lễ 2-9. Các đơn vị lữ hành đã khai thác khách tập trung trong dịp hè. Mặt khác, năm nay Đà Nẵng có nhiều sự kiện rải rác từ đầu năm nên lượng khách chỉ tăng khoảng 10%.

Được biết, tuy kỳ nghỉ lễ ngắn nhưng Đà Nẵng có khá nhiều hoạt động văn hóa, giải trí chào mừng ngày lễ Quốc khánh như: Giải đua thuyền truyền thống (sáng 2-9), lướt ván sông Hàn (chiều 2-9), các chương trình văn hóa - nghệ thuật chào mừng. Đặc biệt, hoạt động được người dân, du khách mong đợi nhất phải kể đến chương trình bắn pháo hoa trên xà lan ở sông Hàn vào tối 2-9…

Thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, hiện đã chuẩn bị 3 xà lan, mỗi xà lan có diện tích 9x30m, màn trình diễn sẽ bắt đầu lúc 21 giờ ngày 2-9, thời gian bắn kéo dài 15 phút với khoảng 3.000 quả pháo các loại. Pháo sẽ được bắn từ điểm bắn giữa sông Hàn - đoạn giữa cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước (trước cảng Sông Hàn cũ), bắn theo phương thức trình diễn pháo hoa nghệ thuật không nhạc.

Người dân và du khách đã quen với những màn trình diễn pháo hoa tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nhưng ai cũng háo hức mong chờ màn trình diễn pháo hoa lần đầu tiên được trình diễn từ xà lan này. Nét mới của bắn pháo hoa trên xà lan là tính an toàn cao, góc nhìn cho khán giả xem rộng. Mặt khác, đây cũng là thử nghiệm cho ý tưởng tổ chức Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2017. Màn trình diễn mới này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Bài, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.