.

FBI bắt nghi phạm mới gửi thư chứa chất độc

.

(ĐNĐT) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt nghi phạm mới là một người đàn ông 41 tuổi ở Mississippi vì bị buộc tội gửi thư chứa chất độc ricin đến các quan chức Mỹ, trong đó có Tổng thống Barack Obama.

Nghi phạm Everett Dutschke.
Nghi phạm Everett Dutschke.

Hôm 27-4, phát ngôn viên FBI Deborah Madden cho biết nghi phạm có tên Everett Dutschke đã bị bắt tại nhà riêng ở thành phố Tupelo, bang Mississippi.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó đã xác nhận Dutschke bị buộc tội sở hữu chất độc sinh học ricin và cố gắng sử dụng chúng làm vũ khí.

Everett Dutschke bị tố cáo đã gửi thư tẩm độc chất ricin đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thượng nghị sĩ bang Mississippi Roger Wicker và thẩm phán bang Mississippi Sadie Holland.

Nếu bị kết tội, Everett Dutschke phải đối mặt với mức án tối đa có thể là tù chung thân, phạt tiền 250.000 USD và 5 năm quản thúc tại nhà. Dự kiến nghi phạm này sẽ bị xét xử tại tòa án cấp quận ở Oxford, bang Mississippi vào ngày 29-4.

FBI đã chuyển hướng điều tra nhằm vào Dutschke sau khi nghi phạm đầu tiên là Paul Kevin Curtis được xác định vô tội. Dutschke và Curtis đã có thời gian làm việc cùng nhau. Dutschke đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Vĩnh Thụy (AP, AFP)
 

;
.
.
.
.
.