.

Tổng thống Nga ra lệnh kết thúc tập trận

.

ĐNĐT - Hôm nay (4-3), Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội rút về các căn cứ sau đợt tập trận bất ngờ bắt đầu từ tuần trước.

Ngày 3-3, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã giám sát cuộc tập trận tại vùng Leningrad. Bên trái ông Putin là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.  Ảnh: RIA
Ngày 3-3, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã giám sát cuộc tập trận tại vùng Leningrad. Bên trái ông Putin là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: RIA

Theo truyền thông Nga, Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết: “Tổng tư lệnh - Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh rút binh sĩ và các đơn vị tham gia các cuộc tập trận trở về căn cứ thường trực”.

Hôm 26-2, Tổng thống Putin đã ra lệnh tập trận chớp nhoáng để kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của hàng ngàn binh sĩ và kế hoạch này được chuẩn bị trước. Cuộc tập trận có sự tham gia của hải, lục và không quân Nga đóng quân tại các quân khu miền tây, nơi giáp giới với Ukraine và các nước khác.

Ngày 3-3, Tổng thống Putin đã tới Vùng Leningrad và cùng các tướng lĩnh, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu đã dự xem cuộc tập trận cuối cùng. Các tướng lĩnh báo cáo rằng, cuộc tập trận đã đạt kết quả tốt.

Phát ngôn viên Peskov cho biết, cuộc tập trận đã được tiến hành một cách thành công với sự tham gia của 150.000 binh sĩ, 90 máy bay, 880 xe bọc thép, 80 tàu chiến và các lực lượng khác.

Hiện Nga đang bị các nước phương tây chỉ trích mạnh mẽ sau khi quốc hội nước này thông qua việc đưa quân tới Ukraine nếu tình hình cần thiết để bảo vệ các công dân Nga.

Moscow đang quan ngại rằng, các phần tử cực đoan, những kẻ đã giúp hất cẳng Tổng thống Yanukovich và thiết lập một chính phủ mới tại Kiev, có thể sẽ nhằm và các khu vực miền đông và nam Ukraine, nơi từ chối tuân lệnh của chính phủ mới tại Kiev.

Quang Hiển (Theo RTRia)

 
;
.
.
.
.
.