.

44 người chết, hơn 500 người bị thương do vụ nổ tại Thiên Tân

.

ĐNĐT - Truyền thông Trung Quốc ngày 13-8 cho biết, 2 vụ nổ dữ dội tại một nhà kho chứa hóa chất độc hại và khí đốt tại Thiên Tân đã làm chết ít nhất 44 người, trong đó có ít nhất hàng chục nhân viên chữa cháy.

Vụ nổ đã làm phát sinh các đám cháy lớn ở các khu vực xung quanh
Vụ nổ đã làm phát sinh các đám cháy lớn ở các khu vực xung quanh

Nhà kho chứa hàng dễ cháy và độc hại là của Cảng Thiên Tân Đông Giang, thuộc Công ty Logistic quốc tế Rui Hai.  

Chính quyền Thiên Tân cho biết trên Weibo, ít nhất 520 người bị thương và hơn 60 người bị thương nặng. Trong khi đó, Nhân dân Nhật báo đưa tin, 4 đám cháy vẫn đang diễn ra.

Vụ nổ tối 12-8 lớn đến nỗi chúng được các vệ tinh trong vũ trụ nhìn thấy; đồng thời phát ra các đợt sóng chấn động tới các khu nhà nằm cách đó hàng kilomet tại thành phố Thiên Tân.

Ngoài các hình ảnh ghi lại các quả cầu lửa bắn lên trời, Cơ quan khảo sát địa lý Mỹ còn ghi nhận vụ nổ như là các sự kiện địa chấn.

Theo Reuters, những khu vực rộng lớn của khu cảng lớn thứ 10 thế giới này đã bị tàn phá, những container hàng hóa bị ném như những que diêm, hàng trăm xe cộ bị cháy rụi và các tòa nhà chỉ còn là những các xác cháy trơ trụi.

Chính quyền Thiên Tân cho biết, có 12 nhân viên cứu hỏa trong số 44 người chết.

.

 

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, có 1.000 nhân viên cứu hỏa và hơn 140 xe chữa cháy đang vật lộn để kiềm chế một đám cháy ở một nhà kho chứa “hàng hóa nguy hiểm”.

Theo đó, tính dễ bốc hơi của hàng hóa cho thấy, việc xảy ra cháy là đặc biệt không thể đoán trước và rất nguy hiểm khi tiếp cận.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền phải “nỗ lực hết sức để cứu hộ và chữa trị những người bị thương và đảm bảo an toàn cho người, tài sản của người dân". Ông Tập tuyên bố sẽ xử lý nghiêm khắc những ai chịu trách nhiệm.

Quang Hiển (Theo Reuters, CNN)

;
.
.
.
.
.