.

Bỉ ráo riết truy quét khủng bố

.

Các nhà chức trách Bỉ mở chiến dịch truy quét khủng bố trên khắp cả nước, khám xét hàng chục ngôi nhà bị cho là liên quan đến việc đe dọa những người hâm mộ trong mùa giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016) đang diễn ra ở Pháp. Trong đêm 18-6, các nhà chức trách đã bắt giữ 12 đối tượng, trong đó buộc tội 3 đối tượng “âm mưu giết người có tính chất khủng bố và tham gia các hoạt động của một tổ chức khủng bố”.

Giới chức Bỉ thắt chặt an ninh sau các vụ tấn công ở Brussels. 	Ảnh: AP
Giới chức Bỉ thắt chặt an ninh sau các vụ tấn công ở Brussels. Ảnh: AP

Hãng AFP dẫn lời các công tố viên cho biết, 3 đối tượng bị buộc tội là Samir C., Moustapha B. và Jawad B. 9 người còn lại được phóng thích sau khi thẩm vấn. Khu vực mà cảnh sát lùng sục bao gồm cả các khu phố ở thủ đô Brussels.

Phát biểu sau cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia để bàn thảo về mối đe dọa khủng bố, Thủ tướng Charles Michel nói rằng, chính phủ của ông sẽ thực hiện thêm các giải pháp an ninh. Ông cho biết, các sự kiện của cộng đồng sẽ tiếp diễn trong những ngày đến, trong đó có những hoạt động liên quan Euro 2016.

Cũng theo AFP, trước đó, trong chiến dịch truy quét khủng bố tại Brussels, Flanders và Wallonia vào đêm 17-6, tổng cộng 40 người đã bị bắt giữ. Nước Bỉ hiện vẫn lo ngại về an ninh sau các vụ đánh bom liều chết do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels vào ngày 22-3 vừa qua, làm 32 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Báo chí Bỉ cho hay, cảnh sát nước này cảnh báo rằng các tay súng IS thời gian gần đây đã rời Syria để tiến hành các vụ tấn công. “Họ sẽ chia thành 2 nhóm nhỏ, một tấn công ở Bỉ, một tấn công ở Pháp”, báo La Derniere Heure cho biết.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.