.

Lái xe lao vào đám đông ở Đức, 1 người chết: Không có dấu hiệu khủng bố

Một người chết và 2 người khác bị thương khi một người Đức 35 tuổi lái xe lao vào đám đông gần một cửa hàng bánh mì ở thị trấn Heidelberg, đông nam nước Đức, ngày 25-2. Song, các nhà chức trách nói rằng, không có dấu hiệu đây là vụ tấn công khủng bố và dường như kẻ tấn công hành động một mình.

Hãng Reuters dẫn tuyên bố của cảnh sát và các công tố viên cho biết, một người đàn ông Đức 93 tuổi bị thương và đã chết tại bệnh viện. Hai người khác bị thương là một người đàn ông Áo 32 tuổi, một phụ nữ 29 tuổi đến từ Bosnia and Herzegovina cũng được điều trị nhưng sau đó được xuất viện. “Dựa vào kết quả điều tra đến nay, không có dấu hiệu động cơ khủng bố”, cảnh sát và các công tố viên nói.

Theo tuyên bố trên, nghi can rời khỏi xe với một con dao và bị cảnh sát bắn trọng thương khi truy đuổi. Báo Rhein-Neckar-Zeitung đưa tin: Nghi phạm đã dừng xe tại một trụ đèn tín hiệu giao thông màu đỏ. Khi đèn chuyển sang màu xanh, nghi phạm đã lái xe lao vào đám đông với tốc độ cao và đâm vào một cây cột.

Người phát ngôn cảnh sát Heiko Kranz cho biết, các chuyên gia đang thu thập chứng cứ như dấu vết ADN, dấu vân tay và kiểm tra chiếc xe mà nghi phạm sử dụng.

Sau vụ một người tị nạn Tunisia lái xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin làm 12 người chết vào ngày 19-12-2016, giới chức Đức báo động an ninh cao.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.