Triều Tiên dọa tấn công Mỹ, Nhật

Ngày 14-9, CHDCND Triều Tiên dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân để “nhấn chìm” Nhật Bản, đồng thời biến Mỹ thành “tro bụi và tăm tối” vì đã ủng hộ nghị quyết cũng như các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) liên quan đến vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của CHDCND Triều Tiên, cơ quan chuyên trách công tác đối ngoại và tuyên truyền của Bình Nhưỡng cho biết: “Chuỗi 4 đảo của Nhật Bản sẽ bị nhấn chìm xuống biển bằng bom hạt nhân của chủ thể (Juche). Nhật Bản sẽ không còn tồn tại gần chúng ta nữa”. Juche là hệ tư tưởng chính thống của CHDCNDTriều Tiên, là tư tưởng tối quan trọng do cố Chủ tịch Kim Nhật Thành truyền bá. Tuyên bố trên cũng đưa ra lời cảnh báo sẽ “biến Mỹ thành vùng tro tràn và tăm tối” bằng cách vận dụng mọi biện pháp trả đũa đã được chuẩn bị đến nay.

Đáng chú ý, Ủy ban nói trên cũng kêu gọi giải tán HĐBA LHQ, lên án cơ quan này là “công cụ của tội ác” được thành lập bởi các thành viên là những quốc gia được “hối lộ tiền bạc” để hành động theo lệnh của Mỹ.

Phát biểu với báo giới tại Tokyo ngày 14-9, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga chỉ trích đe dọa của CHDCND Triều Tiên nhằm vào Tokyo là hành động “cực kỳ khiêu khích” và “không thể chấp nhận được”.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi các bên thực thi nghiêm túc nghị quyết trừng phạt của HĐBA LHQ đối với CHDCND Triều Tiên. Ông Abe cho rằng, thế giới cần buộc Bình Nhưỡng thay đổi trong các chính sách của nước này.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.