Đưa "Heo Rừng" về nhà

.

Chiều tối 18-7, 12 thành viên đội bóng U16 của Thái Lan và huấn luyện viên xuất viện, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong cuộc họp báo mang tên “Đưa Heo Rừng về nhà” diễn ra ở tỉnh Chiang Rai kể từ khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Các thành viên đội bóng “Heo Rừng” xuất hiện trước báo giới.				Ảnh: Getty Images
Các thành viên đội bóng “Heo Rừng” xuất hiện trước báo giới. Ảnh: Getty Images

Theo CNN, các cậu bé lần lượt giới thiệu về bản thân mình với báo giới, cả “biệt danh” lẫn vị trí chơi trong đội bóng. Huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chantawong, tên gọi thân mật là Ake, cho biết, ngày 23-6, cả đội vào hang Tham Luang để tham quan. Khi thấy nước dâng lên, các thành viên quay ra thì biết bị mắc kẹt. Anh Ake khẳng định: “Tất cả chúng tôi đều biết bơi”, nhưng cả đội không dự đoán được nước sẽ dâng lên đến mức nào. Anh đã trấn an các cậu bé nhưng không ai cảm thấy sợ hãi vì nghĩ nước sẽ rút và sẽ có người đến cứu.

Một chú “Heo Rừng” cho hay, suốt hơn 17 ngày bị kẹt trong hang, cả đội không có gì để ăn, chỉ uống nước.
Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của 13 người hiện ổn định để trở về với cuộc sống thường nhật, nhưng tâm lý có thể bị ảnh hưởng khi trở thành tâm điểm của truyền thông. Vì vậy, các bác sĩ khuyên gia đình các thành viên “Heo Rừng” tránh để các em tiếp xúc với báo chí trong ít nhất 1 tháng. 13 thầy trò sẽ được sự hỗ trợ giám sát tâm lý dài hạn để phát hiện kịp thời các dấu hiệu khủng hoảng nếu có.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.