Giả thuyết về giây phút cuối cùng của MH370 tái hiện bằng công nghệ 3D

.

Kênh truyền hình National Geographic phối hợp cùng cơ quan chức năng phụ trách tìm kiếm MH370 dựng nên một bộ phim tài liệu với công nghệ 3D về vụ mất tích bí ẩn của MH370, sử dụng giả thuyết máy bay bị hết nhiên liệu và rơi xuống Ấn Độ Dương.

 

Trong phim tài liệu có tựa đề “Drain the oceans” chiếu ngày 25/9, National Geographic, kênh phim tài liệu thuộc Hội địa lý Quốc gia Mỹ sản xuất, đã sử dụng giả thuyết máy bay MH370 bay vượt khỏi tầm kiểm soát trước khi cạn kiệt nhiên liệu và bị rơi xuống biển.

Hãng phim Electric Pictures (Australia) đã hợp tác chặt chẽ với Cục An toàn Giao thông Australia và đội ngũ điều tra chủ chốt để tái dựng giây phút cuối cùng của MH370 thông qua công nghệ 3D.

Theo đó, các nhà điều tra đặt ra giả thuyết rằng máy bay đã hết nhiên liệu sau khi bay không đúng theo lộ trình 6 giờ đồng hồ, trước khi lao xuống Ấn Độ Dương vào ngày 8/3/2014.

Các kỹ sư trong bộ phim tài liệu cho biết động cơ bên phải dường như đã bị trục trặc, dẫn tới hệ thống tự lái đã chuyển sang động cơ bên trái. Tuy nhiên, sau đó động cơ bên trái đã hỏng chỉ 2 phút sau đó khiến máy bay có thể đã bay theo hình xoắn ốc trước khi rơi xuống đại dương và vỡ vụn.

Bộ phim sử dụng dữ liệu da dạng từ nhiều nguồn khác nhau và kết hợp với công nghệ máy tính để dựng lên mô hình 3D chính xác nhất có thể. Công nghệ này thường được dùng để tái dựng kỳ quan thiên nhiên, các vụ tai nạn tàu đắm, các công trình cổ đại bị phá hủy với mức độ chi tiết cao, theo giám đốc điều hành của Electric Pictures, Andrew Ogilvie.

Hình ảnh 3D mô tả khoảnh khắc MH370 rơi xuống biển (Ảnh: Nat Geo)
Hình ảnh 3D mô tả khoảnh khắc MH370 rơi xuống biển (Ảnh: Nat Geo)

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Báo cáo cũng nói rằng, các nhà điều tra tin cơ trưởng Zaharie Shah không thực hiện một vụ tự sát tập thể như đồn đoán. Tuy nhiên, báo cáo cũng chưa thể kết luận lý do MH370 mất tích. Cho tới nay, MH370 vẫn là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Bộ phim tài liệu cũng nhấn mạnh rằng cho đến thời điểm này vẫn chưa có một lý giải chính xác cho việc máy bay đột ngột chuyển hướng bay không theo lộ trình ban đầu mà không thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là âm mưu tấn công khủng bố hoặc hành động tự phát từ phi hành đoàn trên máy bay.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.