Twitter giới hạn số bài đọc mỗi ngày của người dùng

.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết, Twitter sẽ tạm thời giới hạn số bài đọc của người dùng nhằm đối phó với tình trạng các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng dữ liệu của mạng xã hội này.

Reuters dẫn bài đăng của ông Musk trên Twitter ngày 1-7 cho biết, các tài khoản chưa được xác minh sẽ tạm thời bị giới hạn đọc 600 bài đăng mỗi ngày trong khi các tài khoản đã được xác minh sẽ có thể lướt tối đa 6.000 bài đăng mỗi ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ bị “khóa” Twitter trong ngày sau khi đọc hết hạn mức vài trăm tweet.

Ông Musk mô tả các hạn chế mới là một biện pháp tạm thời bởi nguồn dữ liệu đang bị sử dụng nhiều đến mức làm suy giảm dịch vụ cho người dùng bình thường. Hầu hết mọi công ty AI, từ các công ty mới thành lập đến một số tập đoàn lớn nhất, đều thu thập lượng lớn dữ liệu của Twitter.

Ngày 1-7, hàng nghìn người dùng đã báo cáo về các sự cố khi truy cập mạng xã hội Twitter. Theo trang web Downdetector chuyên theo dõi sự cố gián đoạn, có thời điểm hơn 7.500 người cùng lúc báo cáo sự cố khi sử dụng dịch vụ.

Dù đó là tỷ lệ tương đối nhỏ trong số hơn 200 triệu người dùng toàn cầu của Twitter, nhưng sự cố lan rộng đủ để khiến từ khóa #TwitterDown (Twitter bị lỗi) trở thành xu hướng ở một số nơi trên thế giới.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.