.

Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc: Chú trọng khả năng dạy tích hợp

.

ĐNĐT - Ngày 19-9, Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ LĐ-TB&XH tổ chức gặp gỡ báo chí để giới thiệu về Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015, diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 21 đến 26-9.

Trưng bày các thiết bị dạy nghề trong khuôn khổ Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc
Trưng bày các thiết bị dạy nghề trong khuôn khổ Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc

Hội giảng lần này có sự tham gia của 236 giáo viên thuộc 159 cơ sở dạy nghề trong cả nước. Các đoàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng có số bài giảng nhiều nhất.

Tại hội giảng năm nay, số nghề tham dự đã tăng hơn ba lần so với kỳ hội giảng trước đó, lên tới 41 nghề so với 12 nghề của năm 2012.

Hội giảng năm 2015 đề cập và mở rộng đến hầu hết các nhóm nghề như: điện; điện tử, điện lạnh; công nghệ thông tin; cơ khí; động lực; giao thông vận tải; nông, lâm, ngư nghiệp, thuỷ lợi; xây dựng, ăn uống, may mặc, du lịch, dịch vụ...

Điểm đáng chú ý nhất là hội giảng năm nay chỉ tổ chức thi với các bài giảng tích hợp và không giới hạn số nghề đăng ký dự thi tại hội giảng. Mỗi giáo viên tham gia hội giảng phải chuẩn bị ba bài giảng tích hợp trong chương trình được phân công giảng dạy và đăng ký với ban tổ chức trước hai tháng.

Sau đó, hai ngày trước khi khai mạc, họ sẽ rút thăm chọn bài giảng chính thức để bảo đảm tính công bằng, khách quan. Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc là hoạt động diễn ra định kỳ ba năm một lần. Đây là kỳ hội giảng thứ sáu kể từ ngày tái lập Tổng cục Dạy nghề.

                                                          Tin, ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.