.

54 học viên tham gia tập huấn thính học nhi

.

Từ ngày 18 đến 29-7, tại Đà Nẵng, Quỹ toàn cầu dành cho trẻ em khiếm thính (Global Foundation for Children With Hearing Loss) tổ chức tập huấn về thính học nhi cho 54 học viên là giáo viên, kỹ thuật viên thính học của các trường chuyên biệt, khoa phục hồi chức năng ở các bệnh viện của các tỉnh miền Trung (từ Quảng Trị đến Ninh Thuận).

Các học viên được trang bị kiến thức về thính học, do 8 chuyên gia của Quỹ toàn cầu dành cho trẻ khiếm thính và 8 chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về thính học nhi trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Lớp tập huấn dành riêng cho 25 học viên được bổ sung kiến thức chuyên sâu về can thiệp sớm (tiết giáo dục cá nhân), số học viên còn lại được tập huấn về kỹ năng dạy theo nhóm. Các chuyên gia đứng lớp còn dành thời gian buổi tối để trao đổi kiến thức chung, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cho phụ huynh trong quá trình can thiệp cho con tại nhà.

Dịp này, Quỹ toàn cầu dành cho trẻ khiếm thính tặng 5 bộ máy trợ thính cho 5 em nhỏ khiếm thính, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi bộ máy có giá trị khoảng 60-70 triệu đồng.

H.Nhung

;
.
.
.
.
.