.

Đưa vào sử dụng cơ sở mới Trường Đại học Đông Á

.

ĐNĐT - Sáng 23-7, Trường Đại học Đông Á khánh thành và đưa vào sử dụng cơ sở mới tại số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tham dự lễ có Thứ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, cùng đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, đại diện các trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cắt băng khánh thành Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng
Cắt băng khánh thành Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

Cơ sở mới của Đại học Đông Á có tổng diện tích sàn 18.600m2 và 10 tầng với 140 phòng chức năng. Trong đó, có 10 phòng thực hành công nghệ thông tin, 15 phòng thực hành ngoại ngữ, 24 phòng thực hành nghề, thư viện điện tử, hội trường và 7 giảng đường lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh bày tỏ niềm vui trước những thành quả và bước tiến mới của nhà trường trong việc đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ dạy và học. Phó Chủ tịch thành phố tin tưởng, với quy mô xây dựng, chất lượng kiến trúc và bài trí cảnh quan phù hợp, cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết, Trường Đại học Đông Á sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực đóng góp vào sự phát triển của thành phố nói riêng và khu vực Miền trung Tây Nguyên nói chung. “Trường cần chú trọng hơn nữa đào tạo gắn với thực tiễn và thị trường lao động, trong đó đi sâu đào tạo các ngành: điều dưỡng, du lịch, khách sạn, công nghệ thông tin và kết nối các thị trường nước ngoài như Nhật Bản và các nước Asean nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy”,  Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh; đồng thời khẳng định, thành phố luôn coi trọng và ưu tiên cho phát triển giáo dục, nhất là việc đầu tư xây mới tôn tạo cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học.

Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng 30 triệu đồng hỗ trợ ngư dân Võ Văn Lựu – chủ tàu QNg 90479 gặp nạn
Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng 30 triệu đồng hỗ trợ ngư dân Võ Văn Lựu – chủ tàu QNg 90479 gặp nạn

Dịp này, Trường Đại Đông Á khai trương cà-phê sách trong khuôn viên trường và trở thành trường đại học đầu tiên tại Đà Nẵng mở cửa trường, mở cửa thư viện sách phục vụ cộng đồng. Trường cũng giới thiệu 3 tủ sách với hàng trăm đầu sách và tư liệu về an toàn thực phẩm, môi trường, kỹ năng sống và chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa, trong khuôn viên Công viên văn hóa đọc tại sân trường. Đây được xem là một trong các hoạt động mở đầu cho dự án Thư viện mở 2.000m2 và Công viên đọc sách phục vụ cộng đồng 8.000m2 của Đại học Đông Á sẽ khánh thành vào ngày 13-8 tới.

Ngoài ra, sinh viên của trường cũng đóng góp 30 triệu đồng hỗ trợ ngư dân Võ Văn Lựu – chủ tàu QNg 90479 gặp nạn trên biển vào ngày 9-7-2016; đồng thời thăm hỏi, chăm sóc nhà cửa, tặng quà và kiểm tra huyết áp, tim mạch cho các mẹ liệt sĩ hải chiến Trường Sa tại Đà Nẵng và thực hiện bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được cách điệu bằng hai ngôi sao, bên dưới là dòng chữ khẳng định chủ quyền “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” trong khuôn viên trường.

       PHƯƠNG TRÀ
 

;
.
.
.
.
.